19/9/13

Thư gửi ông Vũ

[ Me Lo ] - Kính gửi ông Vũ! Hôm nay thì chắc chắn ông đang chấp án trong tù rồi, chấp án ở đâu thì tôi không biết và tôi cũng không cần biết. Thấm thoắt đã được 3 năm rồi nhỉ? kể từ cái ngày Công an khám xét nhà ông và thấy hàng loạt những tài liệu do chính tay ông viết, ông soạn thảo hòng thực hiện mưu đồ xấu xa chống lại nhà nước của chính mình, nhà nước đã tôn vinh tài năng của cha ông, một nhà thơ, nhà văn mà đến nay những tác phẩm của ông vấn luôn được giảng dạy trong chương trình dạy học. Ở xa quê hương khi đọc một số tài liệu của ông mà tôi thấy thật nức cười và hổ lốn. Tôi cũng không hiểu tại sao ông viết nó để nhằm mục đích gì, nếu muốn trở thành như cha ông thì ông đừng mong đợi nữa, vì các vị tiền bối đã phải bỏ cả đời người nghiên cứu văn chương để có vinh quang như vậy. Còn ông thì sao, chỉ tìm cách để khoét sâu,  vẽ ra những điều không có thật về  đất nước mình để hòng đánh bóng tên tuổi một cách hổ thẹn vốn chưa bao giờ có của ông. Tôi còn biết dân làng, hàng xóm đều chả có cảm tình với ông, bởi ông suốt ngày tìm cách xuyên tạc, chống lại Đảng, nhà nước đã nuôi ông khôn lớn.
Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ
Sau khi làm Tiến sỹ luật ở nước ngoài về, những tưởng ông sẽ mang những gì học được để phục vụ đất nước, ngờ đâu ông luôn chống lại. Cũng thông cảm với ông thôi, ông đang muốn nổi danh nhưng lại không có tài, chỉ có làm việc xấu mới mong nhanh nổi. Nó giống như làm ăn chân chính thì khó, nhưng làm ăn phi pháp thì nhanh mà. Tôi nghe nói ông ở trong trại được đối xử rất tốt, truyền hình đã cho tôi thấy điều đó, sống như đế vương như vậy mà còn đòi hỏi gì nữa, ăn uống đầy đủ, không chịu lao động thì làm gì mà chả béo lên đến vậy. Người ta đi tù luôn chăm chỉ lao động để mong nhận được sự khoan hồng của nhà nước, còn ông thì không có được điều đó, béo như thế không tốt đâu ông ạ. Ông vào tù như vậy mà vẫn phá phách, vậy là cớ làm sao, những gì diễn ra chưa đủ cho ông thức tỉnh hay sao?
Hôm qua tôi có đi qua khu phố ĐBP bống nhiên một tấm biển đập vào mắt tôi “Văn phòng luật sư CHHV”, điều tôi bất ngờ là trước khi vào tù ông chưa một ngày được công nhận là luật sư mà vẫn treo đầu dê bán thịt chó, tấm biển đó hình như là do vợ ông là chị Hà gì đó đứng tên đăng ký thì phải. Sau 3 năm sao nó vẫn đứng đó, còn ông luật sư làm việc ở đó nữa đâu? Tôi nghĩ nếu người ta phạm tội thì phải tìm cách bịt cái tội đó đi và không muốn người đời biết đến nó nữa. Điều này cho thấy ông và gia đình thật là trơ chẽn ngần nào.
Tấm biển đã không đúng sự thật về việc có một vị luật sư CHHV (vì ông chưa bao giờ được công nhận là luật sư). Nay ông đã đi tù, tấm biển đã mọc riêu, bong chóc nhiều, cửa thì luôn đóng, sự im lặng đến đáng buồn trước phố phường, điều này phản ánh cái gì đó thật lạnh lẽo, cô quạnh trước nhịp sống tấp nập của thủ đô. Thủ đô vẫn yên vui, vẫn đầy ắp tiếng cười, có ai hoang tưởng như ông đâu để rồi chịu trừng phạt của pháp luật. Tấm biển đó chỉ càng làm cho hàng xóm nhìn thấy mà bĩu môi dè bỉu, bởi bản chất của ông có dân phố nào mà không biết. Với họ ông không đủ tư cách của một luật sư, làm bôi nhọ tấm gương sáng của cha ông.
Thật đáng tiếc, cuối thư tôi xin phép được chụp lại tấm biển cũ nhà ông nhé, dù nó không có giá trị quảng cáo nhưng nó lại có chút gì đó hơi hướng của nghệ thuật châm biếm! Và cũng cho phép tôi được gắn nó lên đầu thư để cho ông khi nhận được thư này thì sẽ lại có cảm xúc ùa về khi thấy tấm biển Văn phòng luật sư lởm thân yêu của mình nhé! cảm ơn ông!

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved