29/8/13

Gooc Ba Chốp - Một chiêu bài của tư bản chủ nghĩa

Tất Thắng - Mikhail Sergeyevich Gorbachyov (phiên âm tiếng Việt Gooc Ba Chốp) sinh ngày 2 tháng 3 năm 1931, là tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô nhiệm kì từ 11 tháng 3 năm 1985 tới 25 tháng 12 năm 1991.
Khi lên làm tổng bí thư, ông đã tiền hành một loạt cải cách sai lầm. Mà cái sai làm lớn nhất của ông là về chính trị cho đa nguyên đa đảng. Nó đã dẫn đến các cuộc đấu tranh tranh dành quyền lực giữa các phe phái, đảng phái trong nước mà không chú trọng phát triển đất nước. Thực chất ông đưa ra một loạt cải cách “hồ đồ” mà bản chất theo sự điều chỉnh, ra lệnh của các nước phương Tây làm cho Mátxcơva  như một con bệnh không có thuốc chữa, nặng dần và đi đến tử vong.
Sự sụp đổ nhanh chóng của Liên Xô và các nước Đông Âu không phải do sự lỗi thời, sự sai trái của chủ nghĩa xã hội mà là do sự can thiệp, chống phá của các thế lực thù địch, trực tiếp là tên địch được cài cắm trong bộ máy lãnh đạo cấp cao của Nhà nước. Nhìn nhận lại lịch sử thì chúng ta càng nhìn nhận lại rõ hơn con người thật của Gooc Ba Chốp cũng như sự sụp đổ chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và Đông Âu.
Mikhail Sergeyevich Gorbachyov
Mikhail Sergeyevich Gorbachyov
Về âm mưu của các nước Tư bản, trước khi Gooc Ba Chốp lên Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô và tiến hành cải tổ thì phương Tây, đặc biệt là Hoa Kì với vai trò “ chọc gậy bánh xe” đã ngấm ngầm công khai phá hoại từ bên trong lẫn bên ngoài Liên Xô với mục đích xóa bỏ hoàn toàn chủ nghĩa xã hội.
Chúng đã mua chuộc Giooc Ba chốp ngay khi ông chỉ mới giữ một chức vụ nhỏ trong bộ máy Nhà nước Liên Xô. Với sự hậu thuẫn về kinh tế và chính trị nên con đường thăng tiên của ông trải trên thảm đỏ. Khi đã chui sâu leo cao vào bộ máy lãnh đạo của Đảng Cộng sản Liên Xô, con sâu này đã đục khoét xã hội chủ nghĩa ngay chính từ bên trong_ nơi mà chúng ta khócó thể đề phòng nhất.
Trong cuộc cải cách Liên Xô, đã có rất nhiều người phản đối, cho rằng ý kiến của ông là ảo tưởng. Thế nhưng ông vẫn nhất quyết làm, nhất quyết đi theo cái sai, cái mà Tư bản chủ nghĩa đã vạch ra.
Chủ nghĩa Mác_ Lê Nin xác định đất nước xã hội chủ nghĩa muốn tiến lên xã hội cộng sản thì Đất nước ấy phải do một chính Đảng duy nhất lãnh đạo là Đảng Cộng Sản. Gooc Ba Chốp là nhà lí luận chính trị cao cấp của Đảng Cộng Sản, của Nhà nước. Ấy thế mà ông không nhận ra được đa nguyên, đa Đảng là đang đi ngược lại con đường lịch sử con đường xã hội chủ nghĩa đã chọn ư? Thật là một sự vô lí, đáng nực cười. Họa thay ông lại làm đầy tớ cho những kẻ phá hoại đất nước mình.
Sau khi Liên Xô và các nước Đông Âu tan rã thì theo thông tin về tài chính cua ông thì giữa Gooc Ba Chốp đã nhận được một khoản tiền khổng lồ từ Mĩ. Vậy Gooc Ba Chốp đã làm gì để được một khoản hậu hĩnh như vậy . Thật dễ nhận thấy đó là đồng tiền dơ bẩn mà ông nhận được khi phản bội Tổ quôc, phản bội Đất nước.
Qua những hành động trên ta thấy rõ bộ mặt thật của Gooc Ba Chốp. Thưa ông nhà báo Châu Thành rằng với con người như vậy thì phát ngôn có khách quan được không, có đúng sự thật được không? Mà phát ngôn của ông chỉ có thể là sự bịa đặt, xuyên tạc  để chống cộng sản “ cộng sản chỉ có bịp bợm và dối trá” nhằm phục vụ cho âm mưu tư bản hóa của các nước Tư Bản.
Mặt khác thực tiễn lịch sử chúng ta cũng đã chứng minh Cộng sản, Xã hội chủ nghĩa mới đem lại hạnh phúc cho nhân dân.
Từ xưa tới nay nhân dân ta ra sức đấu tranh bảo vệ Đất nước, đấu tranh cho độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và xây dựng đi lên xã hội chủ nghĩa. Vậy thì nếu không văn minh, không tiến bộ, không mang lại cuộc sống hạnh phúc cho nhân dân thì nhân dân đấu tranh, bảo vệ làm gì.
Còn thực tế ở các nước tư bản thì sao, Nhà nước thể hiện quyền lực cho giai cấp tư sản, một giai cấp độc tài, chỉ chiếm một phần nhỏ trong xã hội. Nó không đại diện cho đại đa số giai cấp trong đất nước. Vậy thì một nhà nước như thế có thể đặt lợi ích của đại đa số nhân dân trong nước được không hay chỉ có thể chăm lo cho giai cấp tư sản, giai cấp nhỏ bé nắm quyền.
Về chính trị, nước tư bản luôn muốn bành trướng lãnh thổ, luôn muốn quyền lực của mình được mở rộng bằng cách đi chinh phục nước khác. Mọi người dân trên Thế giới đều có quyền bình đẳng. Vậy thì bất kì ai, bất kì dân tộc nào có đáng bị xâm chiếm, bị chà đạp thế không?
Còn chủ nghĩa xã hội luôn đặt lợi ích nhân dân lên trên hết, luôn đấu tranh, phấn đấu vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Nhà nước của dân, do dân, vì dân là nhà nước của xã hội chủ nghĩa_ là nhà nước mà nhân dân luôn hướng tới và xây dựng.
Một nhà nước xã hội chủ nghĩa, Đảng Cộng sản Việt Nam không bao giờ có chuyện “luôn rình rập, bắt bỏ tù không chịu khuất phục, bịt miệng nhân dân mà nói dân chủ”. Mà những người đó là những kẻ phản động chống phá Nhà nước, chông phá Đảng để chạy theo thế lực đồng tiền.
Như vậy chúng ta phải nhìn nhận lịch sử, nhìn nhận thực tế thì mới có cái nhìn khách quan, đầy đủ và chính xác được. Nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng và không ngừng ra sức phấn đấu xây dựng chủ nghĩa xã hội, đi theo con đương đúng đắn mà dân tộc ta đã chọn.
Chủ nghĩa xã hội mãi muôn năm!

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved