11/9/13

Sự thật đằng sau những thông tin bịa đặt của các trang mạng phản động xung quanh vụ giáo sứ Mỹ Yên

[ Sự Thật ] - Thời gian gần đây, các trang mạng, blog phản động  như : Dân làm báo, Việt Tân, Tễu blog…. đua nhau bịa đặt, xuyên tạc sự thật nhằm gây rối loạn tình hình xã hội, gây chia rẽ sự đoàn kết toàn dân tộc, tạo khoảng cách giữa người tôn giáo và không tôn giáo, chia rẽ mối quan hệ máu thịt giữa chính quyền và nhân dân. Chúng ta cần có cái nhìn chính xác, đúng đắn về vụ việc cũng như nhận ra âm mưu thâm độc mà các thế lực thù địch lợi dụng chống phá Đảng và chính quyền.
- Ảnh 1: Lực lượng chức năng ra khuyên giải bà con, nhưng một số giáo dân quá khích đã ném đá chống lại người thi hành công vụ.
- Ảnh 2: Một số người dân thách thức chính quyền.
Vụ việc xảy ra tại giáo họ Trại Gáo, xã Nghi Phương, Nghi Lộc, Nghệ An là vi phạm pháp luật nghiêm trọng: gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản, bao vây trụ sở chính quyền, hành hung cán bộ… Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Nghệ An đã  tiến hành bắt tạm giam một số đối tượng có hành vi “gây rối trật tự công cộng” và “hủy hoại tài sản công dân” tại địa bàn xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.
Ngày 22/5/2013, qua nắm tình hình được biết Linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Bình Thuận (xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc) tổ chức lễ tại nhà thờ giáo họ Trại Gáo (xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc) cho giáo dân ở nhiều địa phương về hiệp thông, cầu nguyện cho 14 đối tượng vi phạm pháp luật nhằm lật đổ chính quyền nhân dân… với mục đích tập hợp lực lượng, kích động giáo dân kéo về thành phố Vinh gây rối tại phiên tòa phúc thẩm do Tòa án nhân dân Tối cao xét xử vào ngày 23/5/2013.Trước tình huống đặt ra như vậy một tổ công tác gồm 5 cán bộ được cử xuống trại giáo để nắm tình hình. Khi tổ công tác đến gần nhà anh Đậu Văn Sơn để gửi xe thì bị nhiều giáo dân vây , có 3 cán bộ giáo dân dùng gậy đánh và bắt giữ trái pháp luật về xã Nghi Phương đồng thời một số người quá khích còn mua xăng về đốt 5 xe máy của cán bộ tổ công tác.
Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền đã làm việc với Tòa Giám mục và Giám mục Nguyễn Thái Hợp thừa nhận những việc làm của giáo dân là vi phạm pháp luật, đồng ý xét xử việc theo pháp luật.
Ngày 27/6/2013, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam Ngô Văn Khởi (trú tại xóm 14, xã Nghi Phương) và Nguyễn Văn Hải (xóm 12). Tại cơ quan điều tra, hai đối tượng đã khai nhận các hành vi vi phạm pháp luật của mình.
Nhưng sự việc đã không dừng ở đây mà một số phần tử xấu đã kích động người thân 2 đối tượng này với những thông tin sai sự thật, vu khống công an và chính quyền và yêu cầu thả người ngay lập tức. Sáng 30/8, khoảng 300 giáo dân xứ Mỹ Yên kéo đến trụ sở UBND xã Nghi Phương mang theo nhiều băng rôn, khẩu hiệu bao vây trụ sở UBND xã Nghi Phương, chửi bới, gây sức ép với chính quyền đòi thả 2 đối tượng này. Đám đông còn có nhiều hành động chỉu bới xúc phạm cán bộ và xâm phạm thân thể họ. Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã  đã bị bắt ra trước sân trụ sở UBND xã xúc phạm, giật tóc, xé áo… và giữ hơn 1 tiếng đồng hồ giữa nắng.
Sáng 3/9, lại có khoảng hơn 500 giáo dân xứ Mỹ Yên kéo đến trụ sở UBND xã Nghi Phương bao vây, chửi bới, lăng mạ, xông vào trong trụ sở khống chế, giữ 6 cán bộ của xã và huyện Nghi Lộc.
Hôm sau, ngày 4/9, Tòa giám mục Xã Đoài (xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc) tổ chức lễ tấn phong Giám mục phụ tá cho linh mục Nguyễn Văn Viên do Giám mục Nguyễn Thái Hợp làm chủ lễ. Buổi lễ là thuần túy tôn giáo và đã được chính quyền đảm bảo trật tự an ninh giúp buổi lễ thành công tốt đẹp.
Tuy nhiên, ngay sau đó vào buổi chiều khoảng 30 giáo dân, chủ yếu là phụ nữ (trong đó có vợ của đối tượng Nguyễn Văn Hải) mang theo vũ khí , liềm , chấu xông vào trụ sở UBND xã Nghi Phương để đòi thả 2 đối tượng Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải. Sau đó,không những không khuyên ngăn con đạo của mình  mà  nhà thờ Trại Gáo đã rung chuông để hàng trăm giáo dân kéo đến trụ sở UBND xã Nghi Phương, và tiếp tục ở các nơi khác tới ngày một đông. Một số đối tượng quá khích đã dùng gạch, đá ném tới tấp vào trụ sở UBND xã và tấn công lực lượng bảo vệ; táo tợn hơn họ còn dùng xe công nông công khai chở gạch, đá cung cấp cho đám đông dùng làm hung khí để tấn công cán bộ các ngành chức năng đang làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại đây, làm cho tình hình hỗn loạn và phức tạp thêm, có 20 cán bộ bị thương (trong đó có 6 người bị thương nặng). Trong lúc xô xát, hỗn loạn có một số người dân bị thương nhẹ. Trước tình hình đó, buộc lực lượng chức năng phải sử dụng quả nổ để tự vệ và bảo vệ trụ sở UBND xã Nghi Phương. Các lực lượng làm nhiệm vụ đã bắt giữ 16 đối tượng quá khích.
Vụ việc là một chuỗi các sự việc hết sức rõ ràng, có các bằng chứng và nhân chứng hết sức đầy đủ chứng minh những hành động sai lầm của một số giáo dân quá khích, bị kích động.Chính Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải cũng đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và cúi đầu nhận tội trước pháp luật và có những lời sám hối cho hành động sai trái của mình.Mọi thứ đều hết sức rõ ràng vậy mà các trang phản động đã nhào lặn thông tin, bóp méo toàn bộ sự thật nhằm che mắt những người chưa hiểu rõ sự việc khiến họ có những đánh giá sai lầm về bản chất vụ việc cũng như hiểu sai về mục đích của chính quyền địa phương.
Các trang phản động đã bóp méo sự thật rằng chính quyền địa phương đã đàn áp giã man giáo dân, đánh đập giáo dân và bắt giữ người trái pháp luật.Trong khi sự thật là một số giáo dân đã có những hành động sai lầm và vi phạm pháp luật thì ngang nhiên chúng xuyên tạc thành chính quyền địa phương đàn áp giáo dân một cách vô cớ, tách biệt người theo đạo với dân tộc.Đảng và Nhà nước ta luôn luôn tôn trọng quyền tự do dân chủ cũng như quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng của nhân dân.Mọi công dân dù theo tôn giáo hay không tôn giáo đều được nhà nước bảo đảm các quyền công dân và bình đẳng trước pháp luật đồng thời có nghĩa vụ phải tuân thủ pháp luật.Nhà nước luôn tạo điều kiện cho nhân dân theo tín ngưỡng tôn giáo của mình một cách hợp pháp và sống tốt đời đẹp đạo, bảo vệ các nhà thờ, nhà chùa và các cơ sở tôn giáo tín ngưỡng khác.Đa số đồng bào tôn giáo đều theo tôn giáo của mình và có lòng yêu nước, chấp hành tốt đường lối chính sách pháp luật của nhà nước nhưng trong vụ việc trên do bị kích động lôi kéo một số giáo dân đã vi phạm pháp luật.Sau đó họ cũng đã nhân ra được lỗi lầm của mình và nhận lỗi và hứa sẽ sửa đổi trước pháp luật.
Nhưng lợi dụng vụ việc các thế lực thù địch đã kích động đồng bào giáo dân tiếp tục có nhưng hành động sai trái.Sự việc có lẽ đã dừng lại khi Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải nhận thức được hành vi sai trái của mình và nhận lỗi trước pháp luật nếu như không có sự nhúng tay vào của các thế lực thù địch.Chúng đã kích động giáo dân đặc biệt là người thân của Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải tiếp tục có những hành vi gây rối trật tự công cộng, xúc phạm, chửi bới cán bộ, bắt người trái phép và phá hủy tài sản nhà nước…Không thể ngoại trừ khả năng các thế lực thù địch đã giật dây đằng sau, lợi dụng sự nóng giận tức thời của người dân để gây sức ép lên chính quyền nhằm gây rối loạn tình hình, tạo điều kiện thuận lợi để chúng thực hiện âm mưu của mình.Vấn đề dân tộc, tôn giáo là một trong những vấn đề nhạy cảm luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá Đảng và Nhà nước ta.Chính vì thế mỗi vụ việc liên quan đến vấn đề tôn giáo đều được chúng lợi dụng triệt để.Sự viêc xảy ra dù có đơn giản và ít nghiệm trọng thì chúng sẽ tìm mọi cách kích động mọi người để làm cho sự việc trở lên nghiêm trọng hơn và rất dễ đi vào mất kiểm soát.  
 Sau khi kích động đồng bào dân tộc giáo dân thì chúng sẽ tìm mọi cách để xuyên tạc sự thật.Và cách tốt nhất là chúng sử dụng các trang web, blog phản động của mình để đưa thông tin sai sự thật đến  người dân đồng thời chúng tiếp tục kêu gọi , kích động nhân dân tiếp tục có những hành vi trái pháp luật, gây rối trật tự….Các trang web, blog phản động của chúng không những đưa thông tin sai sự thật mà còn thêm thắt, nhào lộn thông tin, tiến hành vu oan cho chính quyền và công an đàn áp tôn giáo.Điều này sẽ hết sức nguy hiểm, khi những thông tin này không được ngăn chặn kịp thời cũng như không có những thông tin đúng sự thật đến với người dân sẽ rất dễ gây hiểu lầm trong nhân dân , gây mất lòng dân và chia rẽ người theo tôn giáo và không theo tôn giáo, chia rẽ dân tộc.Các thế lực thù địch sẽ lợi dụng vào đó để vu cáo chúng ta vi phạm nhân quyền, quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân và can thiệp vào công việc của nước ta.Đó là cái đích mà bọn chúng đang tìm mọi cách hướng tới.
Chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của toàn thể nhân dân.Toàn thể nhân dân đều được bình đẳng dù có theo tôn giáo hay không đều được nhà nước bảo vệ và có nghĩa vụ phải tuân theo pháp luật.Vụ việc ở Mỹ Yên vừa qua  chúng ta cần có cái nhìn đúng đắn, khách quan và tôn trọng sự thật.Những thông tin xuyên tạc sự thật mà các trang mạng và blog phản động đang đưa tin là hoàn toàn sai sự thật và cần bị lên án , xóa bỏ.Mọi người cần thận trọng để không mắc vào cái bẫy lợi dụng vấn đề tôn giáo để chống phá Nhà nước và làm mất an ninh trật tự ở nước ta.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved