23/1/14

THẢ CÁ CŨNG PHẢI VĂN MINH!

[Me Lo] - Ai cũng biết theo truyền thống, ngày 23 Tết là ngày Ông Táo về trời báo cáo việc trần gian. Phong tục thả cá để ông Táo về trời là một hành động động hết sức ý nghĩa. Nhưng nhìn lại những hành động thả cá của một bộ phận người dân thì thật đáng buồn.

Người mua cá, thả cá sẽ trở nên đẹp hơn gấp vạn lần nếu họ không vứt cá xuống sông cùng với những vật dụng không cần thiết. Chứng kiến nhiều người dân đã ném cả cá và túi nilon đựng cá xuống sông. Đây là hành động không thể chấp nhận được. Bởi nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sông nước, ai sẽ đi vớt những nilon đó cho họ, để rồi hàng bao nhiêu năm sau nilon vẫn không phân hủy nổi. Họ đã góp phần vào làm hỏng cả một hệ sinh thái sông nước. Hành động này cần phải bị lên án, Việt Nam đã là một trong những nước có tỷ lệ ô nhiễm môi trường rất cao, ấy vậy mà một người dân lại không ý thức được điều đó, để chỉ những hành động nhỏ góp phần vào giữ gìn môi trường cho sông nước.

Sáng nay, khi tôi đi qua cầu Long Biên thấy những hình ảnh các em sinh viên đứng chịu lạnh trên cầu mà giơ tấm biển “Thả cá, đừng vứt túi nilon”. Cứ cách một đoạn lại có một em đứng, tôi rất cảm động và biết ơn các em đã vì môi trường chung mà hành động. Trong khi đó lại trách những ai đó, đâu đó, lại ích kỷ chỉ vì sợ bẩn tay, mà làm hỏng sinh thái.

Những hành động của các em là minh chứng cho ý thức tiến bộ của thế hệ trẻ Việt Nam. Tôi tin rằng các em sẽ luôn ý thức được mình trong mọi lĩnh vực của cuộc sống, để cùng chung góp sức lực của mình vào xây dựng đất nước. Hãy phê phán những hành động xấu, hành động không chỉ không tôn trọng ông Táo, mà còn không tôn trọng chính mình. Có khi hành động đó lại bị ông Táo lên báo cáo với Thiên Đình thì sao, khéo chả được ông Táo khen mà lại còn bị phạt đó.

Vì vậy! thả cá cũng phải văn minh


Một số hình ảnh các em sinh viên chịu rét giơ tấm biển “Thả cá, đừng thả túi nilon”
iệc thu gom túi nilon và những thứ có hại cho môi trường dịp lễ Ông Công Ông Táo đã được nhóm sinh viên của nhiều trường triển khai từ ngày 20 tháng Chạp.


Hôm nay 23 tháng Chạp nhóm sinh viên đã có mặt từ bảy rưỡi trên cầu Long Biên triển khai công việc.


Bắt đầu chia nhau đứng dọc suốt chiều dài cầu để xin rác.


Mục đích của họ là xin lại toàn bộ những thứ người dân đem thả như: cá; tro; đồ cúng; túi nilon...


Và một biểu ngữ đơn giản dễ nhớ: Thả cá...xin đừng thả túi nilon.


Chạy bổ đến để kịp thuyết phục người dân không vứt rác xuống sông.


Còn đây là Video phản ánh những hành động xấu làm ô nhiễm môi trường nước


BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved