23/1/14

6 NĂM CƯU MANG TRẦN KHẢI THANH THỦY, NGHĨ GÌ VỀ VIỆT TÂN

Trần Khải Thanh Thủy
[Mực Tàu]- Ai cũng biết Trần Khải Thanh Thủy  tốt nghiệp Đại học Sư phạm Hà Nội, viết văn tự do kiếm sống. Nhưng thứ văn tự do của ả lại là thứ văn vuốt ve ngoại bang chống lại sự nghiệp phát triển của đất nước. Người ta vẫn thường gọi là ả là nhà văn đối kháng, cái đối kháng đó nó thể hiện một sự ngang ngược đến giang hồ mà nếu ai được tiếp xúc chắc không tin vào mắt mình đó lại là một nhà viết văn.

Còn nhớ vì nhờ có người quen trung gian nào đó mà TKTT được giới thiệu để được đi theo VT mà ngay sau khi ra tù vào cuối tháng 1/2008 thì, tháng 2/2008 ả được “long trọng” kết nạp là thành viên của VT tại nhà riêng ơ Long Biên, Hà Nội. Ai chả biết lúc này VT đang đưa ả lên mây để mong muốn bà trở thành nhà văn đối kháng có uy tín ở trong nước và quốc tế.

Hết năm này qua năm khác ả được VT nuôi tiếp tục chửi bới, viết lách một thứ văn khó ngửi. Thực tế , cũng chả ai thèm để ý đến thứ sản phẩm nhàm chán của ả nữa, đây là kết cục chung cho tất cả những kẻ mộng tưởng về một VT tươi đẹp. Suốt ngày với cái lối văn cũ rích, đánh đấm gì lại được, ngòi bút cùn, liệu còn cơm mà sống.

Và cũng không dám khẳng định gì nhiều, nhưng thời gian qua nhận được tin Trần Khải Thanh Thủy bị tống cổ khỏi Việt Tân. Cái éo gì thế này, lang thang trên các diễn đàn để tìm hiểu nguyên nhân, thì hóa ra TKTT cho rằng Việt Tân là kém, chả có gì tài giỏi, ả nhận ra thời gian quả phục vụ cho VT là bằng thừa.

Ngay sau khi bị tống cổ khỏi Việt Tân, ả đã quay 180 độ xông lên em hiếu chiến với Việt Tân, vẫn cái phong cách giang hồ ấy mà ả chửi đảng Việt Tân. Và ngay sau khi chị chửi thì Hoàng Cơ Định cũng có một bài chửi lại Trần Khải Thanh Thủy, trong đó có nói lý do đuổi TKTT ra khỏi đảng. Và chính Hoàng Cơ Định cũng thừa nhận rằng Việt Tân kém nhưng những điểm yếu đó một người như Trần Khải Thanh Thủy không đủ dữ kiện và trình độ để phán xét. Công bằng mà nói, bây giờ Thủy chả còn là thành viên của Việt Tân nữa, nhưng với một người như Thủy được VT nâng niu xây dựng thành kẻ viết văn đối kháng có uy tín trong nước và quốc tế; với thâm niên 6 năm sống trong cái đảng ấy mà TKKT lại không biết gì về VT sao, không có đủ dữ kiện, trình độ để phán xét sao, hay là VT còn nhiều điều mờ ám, lừa đảo, mà không dám công khai sợ chả ma nào nó đi theo nữa.

Nói thẳng ra việc sau gần 6 năm tham gia VT, bây giờ TKTT bị tống cổ theo tôi nghĩ nó có thể xuất phát từ các lý do sau:

Thứ nhất, VT đúng là chả ra gì cả, đang ngày càng thối nát, lừa đảo kiểm tiền, để nuôi sống đội ngũ sâu mọt ở ngoại bang. Tất nhiên TKTT cũng là sâu mọt, nhưng chắc bị các sâu lớn nó chèn ép quá sinh ra uất ức, cái kiểu “ức mà không thể hiếp” thế là quay lại phản chiến. Phản thì phải đuổi thế thôi.

Thứ 2, VT là thối nát thật rồi, đã thối nát rồi mà bị con mọt TKTT đòi gặm, đòi nhấm, không gặm được thì phản ứng, bực mình tống mẹ nó cổ nó ra hỏi đảng cho nó nhanh, lúc này để nó cũng chả có tác dụng gì, một kẻ già mồm, để cho tốn cơm, tốn gạo.

Với cái kiểu người trong đảng chửi nhau, khai trừ đảng viên như thế này có lẽ đó là dấu hiệu của một “bộ máy” bị sụp đổ đến nơi rồi. Còn về Trần Khải Thanh Thủy tôi cũng không thể nghĩ được là tương lai ả sẽ đi đâu về đâu? Quê hương thì bà bỏ rồi, bám đít ngoại bang thì nó khều bỏ rồi, đi đâu, về đâu.

Mời các bạn cùng xem chi tiết nội dung  bài Hoàng Cơ Định chửi lại Trần Khải Thanh Thủy nhé!

From: hoangcodinh@comcast.net
To: lmcuongadam@hotmail.com; tuongtam4@yahoo.com; vanlang93@gmail.com
Subject: RE: VERY SORRY !
Date: Wed, 8 Jan 2014 12:48:27 -0800

“Cám ơn Ông Mõ đã bầy tỏ sự quan tâm. Chuyện TKTT là đáng tiếc, tuy mất TKTT không phải là một mất mát lớn cho Việt Tân nhưng hiện tượng đương sự viết bài chửi bới lăng nhăng thì chẳng hay ho gì, không phải chỉ bất lợi riêng cho VT mà thôi.

Nghiệm lại, có những chuyện không hay, khi xẩy ra, mình thấy gía mà biết trước thì tìm cách tránh, chuyện TKTT tôi chưa thấy có gì làm khác được. Khi ở trong nước TKTT là một người viết văn đối kháng, qua trung gian 1 anh em, đương sự muốn xin tham gia VT, vậy có lý do gì mà không nhận. Khi đã là chiến hữu đảng viên, VT đã tìm mọi cách, trong khả năng để giúp đỡ và tranh đấu cho chị ấy, đây cũng là chuyện đương nhiên, nếu có ghi nhớ thì đó là việc của người được giúp đỡ, không phải là phía đi giúp người khác trong cơn hoạn nạn.

Có được TKTT là đảng viên, VT có lợi gì không? Nếu lợi hiểu theo khả năng lãnh đạo, tham mưu, tình báo, giao tiếp, vật chất thì hoàn toàn không, TKTT là người viết văn, không phải là một người đấu tranh. Nay TKTT ra khỏi VT, nếu nhìn vào lý do chị ta nêu lên thì chỉ vì chị ấy chê VT kém. Việt Tân thì chắc chắn có nhiều điểm kém, nhưng những điểm yếu này một người như TKTT không đủ dữ kiện và trình độ để phán xét.

Việt Tân có làm gì không tốt cho TKTT hay không, căn cứ vào chính những gì đương sự còn đang xác định thì hoàn toàn không có. Chỉ có 1 chi tiết cụ thể, Việt Tân đã hủy password không cho TKTT vào đọc diễn đàn nội bộ. Nội sự kiện TKTT trách cứ, với lời lẽ nặng nề và sỗ sàng, VT đã hủy PW không cho đương sự vào lại diễn đàn nội bộ, đã nói lên con người (mentalité) và trình độ của đương sự.

Những bài đánh VT của TKTT, đối với người có trình độ thì không thuyết phục và khá vô duyên (… tới vô ơn) , nhưng vẫn có tác dụng làm ô nhiễm môi trường.

Việt Tân đã từng là đối tượng phá phách của bọn u tối, vô trách nhiệm hay vô lại, thêm mấy bài của TKTT cũng không thay đổi nhiều, điều đáng tiếc nhất là TKTT đã bôi đen và làm thấp trình độ người đấu tranh trong nước. Cho nên kẻ thù của kẻ thù chưa chắc đã là bạn. Không phải vì ghét bọn cướp mà thành thân thiết với thành phần canh me, hôi của”



BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved