22/1/14

THÊM MỘT SỰ HY SINH VÌ CHỦ QUYỀN ĐẤT NƯỚC!

Hình ảnh đưa tiễn Thiếu úy Nam ngày 18/18/2013 
[Me Lo] - Để giữ vững chủ quyền biển đảo của đất nước, hàng ngàn chiến sỹ đã phải xa quê hương, xa gia đình đến vùng đất đầy nắng và đầy gió. Có thể nói hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là những vùng đất khắc nghiệt, ở đó thiếu nước ngọt, thiếu nhiều trang thiết bị, vật dụng cần thiết cho cuộc sống. Nhưng vì ngại khó khăn mà các chiến sỹ của chúng ta từ bỏ tình yêu với vùng đất một phần của tổ quốc đó. Khó khăn gian khổ đã chịu khổ nhiều, nhưng điều đó đã thấm vào đâu khi các anh đã bỏ cả tính mạng của mình khi làm nhiệm vụ thiêng liêng trên biển đảo.

Ngày 18/1/2014 vừa qua chúng tra lại được biết đến sự hy sinh của Trung úy Phạm Văn Hạnh, khi đang làm nhiệm vụ tại đảo Tốc Tan C (quần đảo Trường Sa). Thi thể anh đã được đưa về cảng Nhơn Trạch, Đồng Nai để an táng.

Còn nhớ mới chỉ vài tháng trước ngày 16/10/2013 chúng ta cũng được biết về sự hy sinh của một Thiếu úy Hải quân Đinh Văn Nam, khi đang làm nhiệm vụ cứa hộ đặc biệt trên vùng biển thuộc đảo Phạm Vinh.

Sự hy sinh của các anh đã để lại bao nước mắt, đớn đau cho gia đình, người thân, dân tộc. Quê hương anh, dân tộc các anh sẽ luôn nhớ mãi sự hy sinh cao cả đó. Các anh hãy yên nghỉ!

Sau đây là bài viết theo http://vnexpress.net/


Một trung úy hy sinh tại Trường Sa


Trong khi làm nhiệm vụ tại đảo Tốc Tan C (quần đảo Trường Sa), trung úy Phan Văn Hạnh đã hy sinh.

Cục Chính sách, Bộ Tư lệnh Hải quân cho biết, khi nhận nhiệm vụ tuần tra bảo vệ đảo, trung úy Phan Văn Hạnh đã hy sinh ngày 18/1. Thi thể của anh sau đó được đưa về cảng Nhơn Trạch, Đồng Nai. Trung úy Hạnh ra quần đảo Trường Sa công tác từ tháng 7/2013. 

Lãnh đạo Bộ tư lệnh vùng 4 Hải quân cử người vào cảng đón thi thể trung úy Hạnh, làm các thủ tục nhập quan tại bệnh viện 175 (Bộ Quốc phòng), sau đó đưa anh về quê an táng.

Trung úy Phan Văn Hạnh sinh năm 1981 ở Nghệ An. Anh là bộ đội Hải quân thuộc Lữ đoàn 146 (Lữ đoàn Trường Sa). Anh nhận nhiệm vụ tại đảo Tốc Tan được hơn 5 tháng.

Tốc Tan là một trong những đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa. Khi thủy triều xuống một số đá mồ côi nhô lên khỏi mặt nước. Những ngày biển động, cụm bãi đá này có thể được phát hiện từ xa nhờ sóng biển đập vào bờ san hô tung bọt trắng xóa.

Cụm bãi đá Tốc Tan có chiều dài khoảng 20km, rộng khoảng 7km, diện tích trung bình 75km2. Thềm san hô phía Bắc rộng hơn phía Nam và tạo thành vành đai liền, còn thềm san hô phía Nam thường bị đứt quãng bởi các luồng vào hẹp và nông.

Độ sâu trung bình trong hồ của cụm bãi đá này tương đối lớn, giới hạn trong khoảng 15 - 25m. Trong hồ có nhiều đá mồ côi lập lờ dưới mặt nước có 3 phao buộc tàu, đường kính 2m, các phao được cố định với đáy bằng rùa bê tông, mỗi rùa nặng khoảng 3 tấn.

Công binh Hải quân Việt Nam đã xây dựng trên thềm san hô của cụm bãi đá phía Tây 3 nhà lâu bền: Một nhà ở thềm san hô phía Tây Bắc (nhà B); một nhà ở thềm san hô phía Bắc (nhà C) và một nhà ở thềm san hô phía Đông Nam (nhà A).

 

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved