30/8/13

Đa đảng với Việt Nam có phù hợp không?

Việt Nam là một nước nằm ở khu vực Đông Nam Á, một quốc gia giành độc lập chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ qua hai cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ trong thế kỉ XX. Việt Nam cũng là một quốc gia đang trên đường hội nhập kinh tế quốc tế, kinh tế đang trên đà phát triển, Việt Nam cũng là đất nước có bước phát triển thần tốc giai đoạn cuối thế kỉ XX. Tuy đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng chúng có một ý chí kiên cường, sức mạnh của quần chúng nhân dân, nơi đây, Đảng cộng sản Việt Nam đã và đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nhân dân giao phó và sứ mệnh của dân tộc Việt Nam.
Đa đảng với Việt Nam có phù hợp không

Do đó, với Việt Nam, đa nguyên, đa đảng là không hợp lí và cần phải loại bỏ luồng tư tưởng đó ra vì thực tế nó sẽ làm lung lay sức mạnh thống nhất của dân tộc Việt Nam. Đất nước hình chữ S đó là một chính thể thống nhất, sẽ đoàn kết lại để chống bất cứ sức mạnh  của một cường quốc nào dám xâm hại đến Việt Nam, đến lợi ích của nhân dân, trật tự an toàn xã hội. Chúng ta đã từng có hai đảng song song tồn tại ở những năm 1945, và sau một thời gian kháng chiến, các đảng này cúng đã hoàn thành nhiệm \vụ và tự giải tán để lại quyền thống nhất trong lãnh đạo cho đảng  cộng sản, thực tế thì các đảng này hầu như không có đủ sức mạnh và bản lĩnh cũng như một vị lãnh đạo thực sự có đủ tầm và quan trọng hơn cả đó là nó không phù hợp với hoàn cảnh dân tộc Việt Nam, không phù hợp với tâm tư nguyện vọng của dân tộc Việt Nam. Đảng cộng sản Việt Nam đã chèo lái thành công con tàu Việt Nam đi lên từ khó khăn mà không cần một sự giúp đỡ hay can thiệp của một đảng phái chính trị nào, hiện nay cũng là một giai đoạn khó khăn với đất nước Việt Nam, cúng ta đang phải chịu sức ép rất lớn từ phía các đảng phái, các thế lực phản đất nước ngụ cư ở bên ngoài, kinh tế thì đang trên đà phát triển sau đợt khủng hoảng toàn cầu. chúng ta tin tưởng rằng đảng cộng sản Việt Nam sẽ thể hiện vai trò, bản lĩnh của mình để hoàn thành nốt nhiệm vụ của nhân dân giao phó. Những lúc khó khăn thế này thì chúng ta lại không thể phân tán sức mạnh, mất đoàn kết, đẻ các kẻ địch lợi dụng.
Thử hỏi nếu chúng ta cho phép lập thêm đảng mới thì tính đoàn kết của toàn dân tộc sẽ ra sao? Sức mạnh đó còn có thể được đảm bảo không? Thêm đảng mới chỉ gia tăng sự mất đoàn kết, gây ra sự đấu đá nội bộ, khi đó con tâm trí đâu đi giải quyết các vấn đề quốc sách, vấn đề cấp bách đang xẩy ra. Thêm đảng thì cái đảng đó có đủ khả năng, trình độ và bản lĩnh để thực hiện các nhiệm vụ của ddaars nước không. Các ông rận chủ muốn thành lập đảng mới cũng chỉ để thực hiện những nhu cầu của các ông ấy thôi, cũng chỉ để phá vỡ sự  bình thường, sự hòa bình của Việt Nam mà thôi, không phải là vì mục đích cao cả gì.
Việt Nam tuy là một quốc gia có diện tích nhỏ, số dân không nhiều, điều kiện kinh tế không sánh bằng với một số cường quốc trên thế giới, nhưng chúng ta có đặc sản đó là sự hòa bình, ổn định về chính trị, bảo đảm về an ninh, trật tự an toàn xã hội, tính mạng tài sản của người dân được đảm bảo. đó là thành tựu không thể chối cãi của  đảng cộng sản Việt Nam mà không một đảng nào có thể đảm bảo thực hiện được. Đảng cộng sản việt Nam đã cùng dân tộc Việt Nam vào sinh gia tử, có kúc khó khăn, lúc hạnh phúc trong chiến thắng, giờ đất nước hòa bình, xã hội yên ổn thì các ông “rận” lại bày trò ra thành lập đảng này đảng no, thật là nực cười và phẫn nộ.
Toàn thể dân tộc Việt Nam là một khối, khối sức mạnh đó cần được giữ vững, không thể bị phân tán, để tạo ra khối sức mạnh đó thì chúng ta phải thống nhất toàn  thể nhân  dân Việt Nam lại, không để cho người dân phân tán trong các nhóm xã hội, trong các lực lượng đối lập nhau được. nếu có thêm một đảng phái chính trị được thành lpj thì sẽ có sự mâu thuẫn vô hình trong quần chúng, khi môt người dân thì theo đảng này, một người thì theo đảng kia, mà cái này không  thể để xẩy ra với dân tộc Việt Nam, đó cũng là đặc trưng về tâm lí của người Việt Nam. Tâm lí dặc trưng của người á đông…

Vậy nên việc thành lập các đảng phái nới ở Việt Nam là không phù hợp thực tiễn, thực tế khác quan đang xẩy ra ở Việt Nam. Người dân Việt Nam vẫn tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam, vào các đường lối chính sách mà đảng đề ra, và quan trọng hơn nhân dân Việt Nam sẽ thể hiện quyền của mình trong việc quản lí khắc phục những việc làm trái quy định ở một bộ phận thiểu số đảng viên. 

_ - Niềm Tin - _

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved