21/9/13

Nhân tết trung thu bàn về mặt nạ…

[ Me Lo ] - Tết trung thu gắn liền với rất nhiều kỷ niệm đẹp trong mỗi chúng ta với đèn lồng, đàn táo quân và có lẽ không thể thiếu những chiếc mặt nạ.
Ngày xưa, để có được một chiếc mặt nạ làm đồ chơi là không hề đơn giản, và nếu có cũng chỉ để dành và chờ đợi đến dịp trung thu mới đem ra đeo, mạt nạ có nhiều kiểu, hài hước vui nhộn hay kinh dị để dọa dẫm mọi người…

Ngày nay, để có một chiếc mặt nạ thì không hề khó khăn chút nào, mặt nạ cũng đa dạng hơn, mà lạ hơn là cách dùng, mục đích sử dụng cũng có nhiều thay đổi. Không chỉ trẻ con mà người lớn cũng rất mê dùng mặt nạ, mà không chỉ dùng trong những dịp theo đúng nghĩa của nó, có vẻ như người ta đang dùng hàng ngày, hàng giờ và mục đích cũng đa dạng không kém. Hơn thế nữa, thậm chí người ta còn sử dụng mặt nạ ở mọi lúc, mọi nơi mà đến không gian ảo là mạng internet cũng chẳng phải là ngoại lệ. Nói như vậy nghe có vẻ phi lý quá…
Nhưng không đâu nhé! Chẳng nói đâu xa, mấy ngày nay đang xôn xao dư luận về việc có hẳn một “Mạng lưới blogger Việt Nam” với “tuyên bố 258” xanh rờn nhé. Ai nghe không biết thì cứ gọi là ngã sấp, ngã ngửa vì nghì rằng các blogger Việt Nam ta lại đoàn kết và cùng “chí hướng chính trị” đến thế. Tìm hiểu ra mới biết cái “mạng lưới” này có “hẳn” một trăm thành viên cơ nhé! Oai chưa? Nếu cứ đem con số đó ra mà so với số lượng khổng lồ các blogger Việt Namra trình làng hàng ngày, hàng giờ thì đúng thật là nực cười. Hơn nữa, cái “Mạng lưới blogger” đó lại ra một “tuyên bố 258” rất hoành tráng sặc màu “zân chủ” mới kinh chứ.  Và cái gọi là bản “tuyên bố 258” mà nhóm này đưa ra thì thật sự lố bịch và hạn chế cả về nhận thức, tư duy lẫn sự hiểu biết cần thiết.
Qua ngôn từ đã sử dụng, có thể thấy nhóm người làm ra "tuyên bố" này đang “ấp ủ” mong muốn áp dụng hình mẫu tự do ngôn luận theo kiểu phương Tây vào Việt Nam? Tuy nhiên, đó có thật sự là “tâm tư”, “mong muốn” của cái gọi là “đại diện cho giới bloger Việt Nam” hay chỉ là của bè lũ “zân chủ” nối gót, ngửi hơi, theo đuôi bọn phản động đang ăn chực nằm chờ bên kia đường biên giới mà chẳng dám thò cổ vào trực tiếp “cổ động”, “kêu gào”.

Đeo mặt nạ thì cần phải đúng lúc, đúng chỗ chứ không nên đeo tùy tiện, và mặt nạ cũng không nên dùng đơn thuần để che đi bộ mặt thật, vì điều đó sẽ sớm bị lật tẩy mà thôi!.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved