1/8/13

BBC lại chọc gậy bánh xe


Sự kiện chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam viếng thăm Hoa Kỳ là sự kiện thu hút mối quan tâm của dư luận .Các hãng truyền thông từ lớn đến bé thi nhau đưa tin . Chuyến thăm của CT nước Trương Tấn Sang lần này là một bước ngoặc đưa quan hệ Việt- Mỹ lên tầm cao mới 

Là một tập đoàn truyền thông không nhỏ , Bờ Bờ Cờ tất nhiên không đứng ngoài . Và Bờ Bờ Cờ vẫn trung thành với phong cách rất Bờ Bờ Cờ của mình . Nghĩa là đưa tin kiểu dưới một góc nhìn khác , “góc nhìn” này phải ưng cái bụng của nhà đài mới lên được trang chính . Thủ pháp quen thuộc của mấy anh Bờ Bờ Cờ Việt ngữ là “ bài viết là quan điểm của tác giả “ ( khục ,nhà đài tụi tui chỉ đồng ý với tác giả thôi nhé ) .

Chuyện là bên lề cuộc viếng thăm thì thứ trưởng Bộ Ngoại Giao (TTBNG) Nguyễn Thanh Sơn , người đứng đầu Ủy Ban người Việt ở nước ngoài , đã trả lời phỏng vấn của Phố Bolsa Tv. Ông Sơn thì Việt Kiều không lạ gì , vì nhiều năm nay ông là người xúc tiến Hòa Hợp – Hòa giải dân tôc tích cực và gặt hái nhiều thành công. Nội dung phát biểu của ông Sơn rất rõ ràng , khẳng định chủ trương của nhà nước Việt Nam trong mối quan hệ với Mỹ và mối quan tâm của nhà nước đối với kiều bào . Clip phỏng vấn ông Sơn khá dài , bao quát nhiều vấn đề . trên cương vị một quan chức Bộ Ngoại Giao thì phát ngôn của ông được đánh giá cao , đó là thông điệp mà nhà nước Việt Nam gởi đến Việt Kiều . Ấy nhưng Bờ Bờ Cờ giật ngay cái tít rất shock “Bình luận của Thứ trưởng Sơn 'gây bất bình'’ .Nhà đài Bờ Bờ Cờ cũng không quên tiện tay chụp luôn Phố BolsaTV là “ Một cơ quan báo chí ở Mỹ thân Việt Nam”. Cơ quan truyền thông nào phỏng vấn được quan chức chính phủ Việt Nam là thân Việt Nam cả , từ Reuters, CNN,AP, Itar-Tax, Tân Hoa Xã.. Chỉ có Bờ Bờ Cờ ( và RFA) là không thân Việt Nam mà thôi ( đạo đức truyền thông thế nào mà người ta khinh không thèm nói chuyện thế không biết ) .!!!

Khi phóng viên hỏi chuyện mấy trăm người tụ tập biểu tình chống chủ tịch Trương Tấn Sang , Ông Sơn trả lời rất thẳng thắn: "Có những người chỉ vì đồng tiền, có những người chỉ vì nhu cầu cuộc sống, có những người chỉ vì có một chút thu nhập thêm mà tham gia những hoạt động (biểu tình , chửi rủa ) chỉ làm cho các quý vị thêm khổ tâm, thêm phiền não, thêm buồn bực và rồi chính bản thân những người bạn Mỹ của chúng ta lại trách quý vị là cản con đường hội nhập của Việt Nam và cản quá trình phát triển Mỹ - Việt mà họ đang mong muốn”.
BBC lại chọc gậy bánh xe

Ông Nguyễn Thanh Sơn - TT Bộ Ngoại Giao Việt Nam

Bờ Bờ Cờ không phải hạng truyền thông lùn nghiệp vụ đến mức không đủ khả năng phân tích đánh giá tổng quát phát ngôn của ông Sơn mà phải chúi mũi vào một chi tiết trong thông điệp nhà nước Việt Nam gởi đi . Bờ Bờ Cờ trích dẫn hàng đống chỉ trích của dân mạng vào chi tiết “ Biểu tình vì tiền “ mà ông Sơn nói . 

Ông Sơn nói có sai không ? xin thưa mấy chục năm nay , Chống Cộng là một nghề ở xứ Mỹ . Những người vì hận thù thì tốn tiền , tốn thời gian đi biểu tình . Nhưng không ít kẻ kiếm tiền nhờ chống Cộng .Chúng ta không lạ chuyện những anh này gấu ó nhau vì chia chác không đều , ghen ăn tức ở . Ông Sơn nhắc đến những đối tượng này có gì sai ? Ai nhảy dựng lên như đĩa phải vôi thì ráng mà mà chịu .

Với những ai “ chống cộng free” thì ông Sơn cũng đã nói rất ôn tồn phân tích cho mọi người thấy là việc ấy không đi đến đâu, không giúp ích gì cho đất nước , trái lại càng làm họ thêm khổ tâm . Ngay cả ông Nghị Hoàng Duy Hùng , người có thành tích Chống Cộng đặc sắc cũng đã nhận ra kiểu đấu tranh ấy là vô ích. SỰ thực là Việt Nam có được bộ mặt , vị thế như hôm nay đâu phải nhờ Việt Kiều biểu tình dưới cờ Vàng chửi cộng sản bằng những ngôn từ khó nghe.

TTBNG Nguyễn Thanh Sơn tách bạch cả hai đối tượng chống Việt Nam. Với nhóm đối tượng nào , ông cũng nhã nhặn ôn tồn , ông đem tinh thần và truyền thống Việt Nam ra nhắc nhở mọi người hãy đối thoại với nhau , gạt bỏ những hận thù qua một bên , tất cả vì một nước Việt Nam , một dân tộc Việt Nam 
Bờ Bờ Cờ cố tình đánh đồng cả hai nhóm đối tượng mà ông Sơn nhắc đến, cắt bỏ gần hết lời ông nói là có dụng ý của họ . Họ cố tình biến ông SƠn thành một người khiêu khích , đối đầu với Việt Kiều . Ông Sơn lâu nay là một người tích cực mở các kênh đối thoại giữa nhà nước và Kiều bào . Có vẻ như nhà đài Bờ Bờ Cờ ngứa mắt trước thành quả tích cực mà ông Sơn và bộ ngoại giao đạt được trong hành trình Hòa Hợp – Hòa giải dân tộc .
BBC thực chất là cái đài tâm lý chiến của Anh – Mỹ , nhìn lại lịch sử BBC chúng ta đều nhận ra , hễ đất nước nào , chính thể nào nằm ngoài cái vòng kim cô Anh- Mỹ là họ chống phá . Ngay như nước Nga, một cường quốc , dù không còn ý thức hệ XHCN , BBC cũng không tha.

Dùng sức mạnh truyền thông chống phá nước khác là chiêu bài ưa thích , hết sức tinh vi của phương Tây 
-Kích động chia rẽ mâu thuẫn (chia để trị) khắp mọi nơi, trong lòng Việt Nam và giữa Việt Nam với nước khác 
Kích động dân coi thường nhà nước, để nhà nước suy yếu và nó dễ nhảy vào thống trị 
Xuyên tạc lịch sử để hủy hoại truyền thống để các dân tộc dễ bị chúng nô dịch.

Những con( người) nói tiếng Việt ở ban việt ngữ Bờ Bờ Cờ bao nhiêu năm nay chống phá quê hương chỉ vì đồng lương BBC. TT BNG NT Sơn nói không sai tý nào, bọn họ tích cực chống phá Việt Nam chẳng qua miếng ăn. Có lẽ vì thế nên Ban Việt Ngữ Bờ Bờ Cờ nhảy dựng lên với ông Sơn .

Con đường HH-HG dân tộc còn lắm chông gai người Việt Nam chúng ta dù ở chân trời góc biển nào , hãy hướng về quê hương và cảnh giác với miệng 
lưỡi độc địa như rắn rết của nhà đài Bờ Bờ Cờ .



BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved