17/8/13

Sam Rainsy - Kẻ đánh bóng tên tuổi bằng cách đưa ra phát ngôn bừa bãi

Niềm Tin
Sự  bất ổn chính trị ở các khu vực trên thế giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau có thể do các nguyên nhân như  vấn đề dân tộc, nội chiên ở các nước châu Phi, tranh chấy biển đảo ở vùng châu Á trên khu vực biển Đông giữa Trung Quốc với các nước trong khu vưc Đông Nam Á, Trung Quốc với Nhật Bản,…đòi hỏi các nước phải có một cách nhìn toàn diện về các vấn đề khi đưa ra các phán quyết của mình trên thực tế.

Kẻ bợ đỡ Trung Quốc và xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Kẻ bợ đỡ Trung Quốc và xâm phạm chủ quyền Việt Nam

Khu vưc Đông Nam Á là khu vực hiện đang thu hút sự quan tâm của các quốc gia lớn trên thế giới, đây là khu vực có vị trí chiến lược, có điều kiện phát triển kinh tế trong tương lai. Sở dĩ nó được sự quan tâm của các nước lớn trên thế giới bởi hầu như các nước này đều tiếp giáp biển Đông, trừ một số nước như Lào, Mianma là không tiếp giáp. Biển Đông là khu vực tranh chấ của các quốc gia như: Việt Nam, Trung  Quốc, Philippines, Malayxia,..Hiện nay Trung Quốc liên tục có hành động leo thang trong tranh chấp ở biển Đông, họ luôn thể hiện mình là một cường quốc lớn trong khu vực. Do đó, vấn đề biển đông không phải chỉ là một nước ở Đông Nam Á lên tiếng mà ở đây cần sự đoàn kết, cùng nhau ra một thông điệp nào đấy. Có như thế mới ngăn cản sự bành trướng của Trung Quốc. Sự đoàn kết phải dựa vào sự tin tưởng lẫn nhau của các nước trong khu vực. Nhưng cũng đáng buồn khi gần đây Campuchia đã đưa ra những quan điểm hết sức sai lệch và làm mất cái đoàn kết, khôi thống nhất của cá nước trong khu vực. Đó là lời tuyên bố của Sam Rainsy trong chiến dịch tranh cử  của ông. những quan điểm cho thấy sự ủng hộ Trung Quốc rất rõ rang.
“Đảng của chúng tôi ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của các bạn. Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi”- Sam Rainsy, một phát ngôn thiếu căn cứ và không chinh xác. Sự thật bày ra trước mắt đấy thì ai cũng thấy rồi, việc ông  Sam Rainsy phát ngôn như vậy trong thời điểm đất nước Cam pu chia của ông đang tổ chức cuộc bầu cử quốc hôi, đảng do ông cầm đầu đang thất thủ được coi như một chiêu bài để phô chương thanh thế, làm tiếng vang và gây sự chú ý với quốc gia Trung Quốc, thiết nghĩ đây có phải là cách nịnh hót của các chính trị gia thế kỉ XI, việc dung chiêu bài như thế để hi vọng sự đồng tình của nhân dân là không có sức thuyết phục cho một vị lãnh đạo tương lai của đất nước. Mặt khác việc một người đang đứng ra tranh cử cho một vị trí quan trọng của quốc gia như ông thì tại sao lại đi phát ngon ủng hộ cho một dân tộc khác, thật là đáng nực cười.
Ông Sam Rainsy khẳng định Đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) của ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, mặc dù kết quả kiểm phiếu đã cho thấy Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của đương kiêm Thủ tướng Hun Sen mới là người chiến thắng. Lần nữa, ông lại bôi nhọ sự thật về kết quả bầu cử của nhân dân Campu chia, đó là một cơ sở để khẳng định ông không có một lòng tin vào nhân dân campuchia, vào đại đa số người dân trong xã hội, phải chăng ông không xem họ đang tồn tại trước mắt, trong suy nghĩ của ông. Dù  trước đó ngày 12/7/2013 Sam Rainsy đã được quốc vương Norodom Sihamoni ân xá theo đơn xin của đương kim thủ tướng Hun Sen “vì lợi ích của đất nước và trên tinh thần hòa giải dân tộc”. Ông Rainsy năm nay 64 tuổi (sinh năm 1949), đang sống lưu vong tại Pháp nhằm trốn tránh bản án xử vắng mặt 11 năm tù giam về tội tuyên truyền thông tin sai lạc và phá hoại tài sản quốc gia. Ông đã dung lòng vị tha của người khác cho mình để đi phá hoại đất nước của mình, và thực sự ông là người không hối cãi, không có wuan điểm đúng đắn về cách để tạo tên tuổi cho mình, cho dân tộc mình với các bạn bà năm châu.
“Hà Nội từng lấn chiếm đất đai của Campuchia”, ông Sam Rainsy nói. Hà Nội chiếm đất của đất nước ông khi nào và trong thời gian bao lâu. Lại một phát ngôn thiếu chính xác.  Chắc ông đang nói tới giai đoạn Pôn Pốt gây nên sự tàn sát loài người trên nước mình, gây cuộc sống đau thương ở campuchia nhưng năm 70, 80 của thế kỉ XX. Có thể ai đó đã nhồi nhét những suy nghĩ như thế vào đầu ông, làm cho ông là con người tai giỏi như ông lại có suy nghĩ quá thiếu sự hiểu biết như ông. Những năm người an hem Việt Nam đang bị bọn Pôn Pốt diệt chủng thì các chiến sĩ của chúng ta đã mang thân xác mình lên đường để đi cứu bạn.  Thực tế thì chúng ta cũng biết về những phiên tòa xử các phần tử diệt chủng Khơ me đỏ, và phải chăng đó là quốc tế đã nhầm lẫn, sai sót trong việc điều tra và đã làm oan sai cho các vị  này. Chúng ta đã hi sinh máu thịt ở các vùng chiến trường nước bạn vậy mà các anh các chú lại không được người ta coi trọng, máu xương đó đã bị vô oan là dòng máu xấu, dòng máu của một dân tộc đi xâm chiếm nước khác. Có ai từng nghĩ nếu năm đó chúng ta không giúp bạn thì hậu quả xẩy ra sẽ sao không? sẽ được  như bây giờ không?
Qua lời nói của ông, chúng ta cũng có thêm một khẳng định về những lời phát ngôn của Sam Rainsy là thiếu căn cứ, chỉ là phô chương thanh thế, ông cũng là một con người háo chiến, có một tí nào đó phảng phất tính phỉ trong ông…

Chính phủ Việt Nam sẽ quyết bác bỏ những luận điệu sai sự thật như thế và sẽ quyết tâm bảo vệ những người dân đang sinh sống trên đất nước Campuchia, quyết tâm bảo vệ mói quan hệ bang giao giữa hai nước và có gắng nâng tầm quan hệ đó lên tầm mới. Những phát ngôn của người đứng đầu đảng cứu quốc ở campuchia sẽ phải được đính chính, không thể  dùng phát ngôn bừa bãi để đánh bóng tên tuổi của mình.

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved