22/8/13

Từ Sam Rainsy đến các nhà dân chủ Việt Nam

[ Hoàng Sa - Trường Sa ] - Cộng đồng mạng đang bàn tán xôn xao về những phát ngôn gây sốc trước và sau cuộc tranh cử quốc hội khoá 5 vừa qua ở Campuchia của “chính trị gia” Sam Rainsy. Ai cũng biết ông vừa là nhà chính trị học, nhà kinh tế học. Ấy vậy mà ông Sam Rainsy đã có những phát biểu mang tính kích động, chia rẽ làm ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Campuchia như lời phát biểu của Phay Siphan, phát ngôn viên Văn phòng Chính phủ Campuchia hôm 13 tháng 8 vừa qua.
Sam Rainsy vừa có một loạt phát ngôn gây sốc
Không có một người làm chính trị nào, người đứng đầu một Đảng lại có những phát ngôn ngông cuồng đến thế. Ấy thế mà ông còn dám trả lời phóng viên rằng Hà Nội từng lấn chiếm đất đai Campuchia. Hà Nội cũng chiếm các đảo của Trung Quốc. Đây là những tuyên bố hết sức vô lý, mang tính khiêu khích, xúc phạm tình hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã được xây dựng qua bao năm tháng và là tài sản quý báu của hai dân tộc. Trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Phượng Hoàng (Hongkong) ngày 29/7, ông  Sam Rainsy đã nói: “Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi. Những phát ngôn ấy không chỉ ảnh hưởng tới quan hệ Việt Nam - Campuchia, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam mà ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới tình hình phức tạp trên biển Đông. Ông tưởng tuyên bố như thế Trung Quốc sẽ ủng hộ ông, giúp ông chiến thắng ư? Sai bét rồi ông ạ. Kết quả là Đảng của ông đã bị thất bại trong cuộc bầu cử. Thế mà ông chẳng biết điều, lại còn đòi điều tra lại kết quả bầu cử, đòi kích động biểu tình gây mất an ninh trật tự. Đúng là những hành động lố bịch.
Kết quả là gì? Ông bị người dân Campuchia, người dân Việt Nam bỏ mặc, coi thường, người dân Trung Quốc cười chê, người dân các nước Đông Nam Á khác và toàn bộ nhân dân yêu chuộng hoà bình, chính nghĩa trên thế giới lên án, phản đối. Thật là nực cười cho một người có danh nghĩa là một nhà chính trị học. Sớm hay muộn gì thì ông cũng sẽ bị người dân coi thường, Chính phủ các nước trục xuất thôi. Chẳng có người dân nào không muốn sống yên ổn làm ăn chứ không ai muốn tình hình đất nước cứ biểu tình, mất an ninh trật tự suốt thế cả.
Từ kết quả của ông Sam Rainsy lại nhớ đến đám “rân chủ” ở Việt Nam chúng ta. Bọn chúng sinh ra, lớn lên ở Việt Nam, được ăn học đàng hoàng mà lại nghe theo kẻ địch tuyên truyền, chống đối lại Nhà nước, chống đối chế độ. Cũng chẳng có người dân Việt Nam nào yêu chuộng hoà bình, yêu chính nghĩa cả ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài lại muốn suốt ngày bị đám “rân chủ” cứ vin vào cớ nọ, cớ kia, lợi dụng lòng yêu nước, bảo vệ chủ quyền của họ để chống đối cả. Kết cục của ông Sam Rainsy ngày hôm nay cũng sẽ là kết cục chung cho bọn “rân chủ” trong thời gian tới mà thôi. Hy vọng rằng bọn chúng qua sự việc này sẽ biết thân, biết phận của mình mà ăn năn, hối cải.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved