13/8/13

Lập què - con ếch ngồi đáy giếng

Lập què - con ếch ngồi đáy giếng
Trên trang blog Quê Choa của Nguyễn Quang Lập có bài “Ưu tiên kiểu gì vậy” của Cường Thịnh. Chẳng biết thằng cha Cường Thịnh là thằng nào nhưng nó ở trên trang Bọ Lập thì là đồng quan điểm của Bọ Lập. Bài viết đưa ra những thắc mắc vô lối kiểu như: “Chúng ta đều biết rằng để được nhập ngũ vào CAND đã là một sự ưu tiên rất lớn rồi, vì không phải bất cứ thành phần nào cũng được tham gia CAND (chủ nghĩa lý lịch). Và hầu hết các hạ sĩ quan, chiến sĩ trên đều là mới nhập ngũ nên không thể có nhiều công trạng cho tổ quốc để được hưởng các chế độ ưu tiên như trên. Hơn nữa, mức lương và các loại phụ cấp của ngành công an cũng là quá “khủng”. Tất cả mọi ngành, nghề trong xã hội đều có những đóng góp ít nhiều và đều phải có những hi sinh, rủi ro nhất định. Vì vậy, đặt vấn đề ưu tiên với một vài đối tượng này thật sự là bất công với những đối tượng khác”.

Cái lối suy diễn “nhập ngũ vào CAND đã là một ưu tiên rất lớn rồi” thể hiện sự thiếu hụt nhận thức hay là một lối kê kích đểu giả. Tôi nghiêng về ý thứ hai. Vì rằng CAND cũng như QĐND đều là lực lượng vũ trang. Lực lượng này có những đặc thù riêng khi thực hiện nhiêm vụ bảo vệ Tổ Quốc, bảo về ANTT mà không phải lực lượng nào cũng có. Vì vậy, nó được Quốc Hội xếp vào loại cần có chính sách ưu tiên. Trước Nghị định 87 đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ CA đã có Nghị định 88 đối với QĐ. Cái sự bìm bịp của Quang Lập (mượn danh Cường Thịnh) ở chỗ coi công an, quân đội như thứ công tử bột chỉ có ăn trắng mặc trơn chứ không phải là lực lượng đối mặt với gian khổ nơi hòn tên mũi đạn, nơi rừng thiêng nước độc, biển khơi sóng nơi nóng bỏng bất an. Họ đang đối mặt với cả cái chết trong thời bình để bảo vệ cho những người như Lập, Thịnh có cuộc sống yên ổn.

Cái luận điệu “chủ nghĩa lý lịch” ấy của các vị cũng là thứ bìm bịp. Vì rằng, hơn ai hết, họ phải là những người trung thành với lợi ích quốc gia, dân tộc, kể cả giai cấp. Nếu trong hàng ngũ ấy mà có lẫn vào vài đứa như các vị thì chúng chỉ giỏi nối giáo cho giặc, dễ dàng bán rẻ lương tâm mưu lợi cá nhân mà thôi. Hãy nhìn lại những kẻ bị pháp luật truy tố mà các vị đang kêu gào đòi trả tự do mà xem, có đứa nào không vì vài đồng tiền ngoại quốc mà tham gia ba cái thứ Việt Tân, việt teo? Ngay cả các vị cũng có sống đàng hoàng bằng đồng tiền lao động chân chính như đồng bào mình đâu, hay chỉ nhăm nhăm chờ BBC, RFA, RFI, VOA… phỏng vấn kiếm vài đồng tiền "nhuận bút" bằng cách chửi dân tộc mình.

Cái luận điệu “hầu hết các hạ sĩ quan, chiến sĩ đều là mới nhập ngũ, chưa có công trạng gì cho tổ quốc để được hưởng các chế độ ưu tiên” là thứ bìm bịp. Những người lính đó, vì mới nhập ngũ nên họ còn phải hưởng phụ cấp ít ỏi, chỉ đủ cho những tiêu dùng cá nhân rất khiêm tốn. Theo chính sách hiện tại thì binh sĩ mới vào ngành có phụ cấp 0,4 mức lương cơ bản (tương đương 460.000đ, năm sau lên trung sĩ có phụ cấp là 0,45). Nếu không có chính sách đó thì con cái họ ai giúp đỡ để họ yên tâm bám đất, bám biển đảo, bám dân mà bảo vệ bình yên cho đất nước, trong đó các vị đang sống. Một ít tiền miễn giảm học phí cho con trẻ cũng chỉ là một chút an ủi chứ chưa cải thiện được đời sống gia đình họ đâu. Cái thời Lập đi bộ đội, nếu không có những chính sách hậu phương chắc Lập cũng chẳng yên lòng “phơi phới” tòng quân phải không? Nói rộng hơn, mỗi đối tượng mới, được đưa vào diện ưu tiên thì đó là tiến bộ đáng mừng cho chính sách xã hội, sao các vị nhỏ nhen thế? 

Cái luận điệu “Tất cả mọi ngành, nghề trong xã hội đều có những đóng góp ít nhiều và đều phải có những hi sinh, rủi ro nhất định. Vì vậy, đặt vấn đề ưu tiên với một vài đối tượng này thật sự là bất công với những đối tượng khác”. cũng là thứ bìm bịp nốt. Vì rằng, chính sách xã hội đều đã được cân nhắc trong mặt bằng chung mà cơ quan đại diện cho dân là Quốc Hội đã tính toán rồi các con bìm bịp ạ. Những ngành nghề nào có hy sinh, rủi ro cũng đều được xem xét chứ không riêng gì công an, quân đội. Ngành giáo dục có phụ cấp đứng lớp, giáo viên, cán bộ y tế lên biên giới, ra biển đảo là có phụ cấp. Những người làm việc ở môi trường độc hại, nguy hiểm cũng vậy. 

Sự lèo lá của các vị cũng chỉ cốt để kích động dân chúng thiếu hiểu biết bất mãn với chế độ, thù ghét công an, quân đội mà thôi,. Vậy nên phải gọi các vị là những kẻ đại bịp mới đúng.

(Kính Chiếu Yêu) Mõ Làng

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved