31/8/13

Sự tha hóa bởi đồng tiền

Một số người hiện nay đang bị đồng tiền làm chủ bản thân và là yếu tố đứng đằng sau giật dây cho những hành động sai trái đi ngược đạo đức của mình! Đáng báo động là nhiều người bất chấp tất cả kể cả việc làm hại đến cộng đồng, kêu gọi , kích động , lôi kéo người khác, đưa ra các luận điệu sau trái để đạt được mục đích tiền vào túi mình.
Sự tha hóa bởi đồng tiền
Nhiều con người tha hóa biến chất chỉ vì sức mạnh của đồng tiền
Vì tiền, người bán trái cây không ngại dối lừa dân mình để bán được sản phẩm tẩm hóa chất độc hại. Chủ quán nhậu không ngại mua thực phẩm thối rữa, phù phép thành tươi ngon phục vụ thực khách. Người bán thuốc không ngại nhập thuốc lậu, không biết nguồn gốc, chất lượng bán cho dân…
Vì tiền con người có thể tha hóa, biến chất, có suy nghĩ sai lầm , tư tưởng lệch lạc, vì tiền mà bị các thế lực thù đich lợi dụng, xúi giục chống Đảng và Nhà nước ta.Họ sẽ có những hành động trái pháp luật , xâm phạm đến an ninh quốc gia, nói xấu, bôi nhọ Đảng , xuyên tạc chủ trương, đường lốicủa Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.Cũng có thể từ trong tư tưởng họ đã có nhận thức sai lầm nhưng theo bản thân tôi thì chắc rằng đằng sau nó đang có bàn tay của các thế lực thù địch tác động hướng lái suy nghĩ cũng như hành động của họ, phục vụ cho các mục đích chống phá của các thế lực thù địch.
Vậy tiền nó quan trọng đến mức nào?
Không ai phủ nhận được rằng tiền đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Nếu không có tiền, có thể chúng ta không làm được gì cả. Không có tiền gia đình có thể tan vỡ, con cái có thể không được đi học, người bệnh không thể đi chữa bệnh, không thể có cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Chính vì thế mà không ai chê hay lên án người có ý chí thoát nghèo và làm giàu có đạo đức, bằng sự nổ lực của bản thân để có điều kiện chăm sóc gia đình. Mà ngược lại còn ủng hộ, khuyến khích nhau vươn lên.
Đó là đối với người muốn sống tốt hơn thật sự, những người muốn kiếm được những đồng tiền chân chính, bằng đúng những khả năng hà học thức của mình có được. Còn đối với người tham lam, được voi đòi tiên, chạy theo đồng tiền, bất chấp tất cả không ngại giết hại, chà đạp, dùng thủ đoạn, không có đạo đức với chính xã hội miễn sao đồng tiền rơi vào túi mình và có những hành động ảnh hưởng xấu đến xã hội thì đó là điều đáng trách, đáng lên án.
Một ví số ví dụ tôi muốn đưa ra để có thể giải thích cho sự xúi giục của đồng tiền như “ những hoạt động chống Đảng, chống chính quyền của Phương Uyên, Nguyên Kha… và một số học sinh , sinh viên khác là do non nớt, thiếu kinh nghiệm sống bị lôi kéo, dụ dỗ nhưng còn những người như Lê Hiếu Đằng, Phan Đình Trọng – những người đã có quá nhiều kinh nghiệm từng trải, đã có thời gian hoạt động với Đảng thì chỉ có thể là do bị tha hóa, biến chất.Sự tha hóa biến chất đó kết hợp với lợi ích mà những đồng đôla đem lại cho họ đã tạo lên những con người có thể phản lại quê hương đất nước mình để nhận của “bố thí ” của các thế lực thù địch dành cho họ”(Sự thật).
“Phải chăng tiền đã làm chủ con người, làm chủ chính bản thân những người đã làm ra chúng”?
Đâu phải để có được tiền bắt buộc con người ta phải dở trò, lừa gạt, giết hại nhau? Đâu phải có tiền là có tất cả! Cuộc sống này sẽ đi về đâu nếu người và người mải miết giết hại lẫn nhau, đưa nhau đến bước đường cùng, dần dần đến sự hủy diệt chỉ vì những “tờ giấy có hồn”. Liệu tiền có chữa được tất cả các bệnh hậu do chính sự tham lam của người kém nhận thức gây ra. Liệu tiền có đẹp như thiên thần mà biết bao nhiêu người vẫn ca tụng: “Tiền là tiên là Phật. Là sức bật của lò xo. Là thước đo của lòng người. Là tiếng cười của tuổi trẻ. Là sức khỏe của tuổi già. Là cái đà danh vọng. Là cái vọng che thân. Là cán cân công lý. Tiền là hết ý”.
Nếu như người làm ra tiền không thể làm chủ được đồng tiền mà bị đồng tiền làm chủ ngược lại, bị đồng tiền cuốn đi, thì điều tệ hại, bi kịch chắc chắn sẽ đến và chính họ lại là những người phải gánh chịu những hậu quả bi đát này. Ví dụ như Lê Hiếu Đằng tha hoá và bị cuốn đi đến mức mà bạn bè ông, những người đã từng công tác cùng ông đã không còn nhận ra ông.Còn sinh viên Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha thì sao? Vào ngày 16 tháng 8 năm 2013 tại tỉnh Long An, tòa phúc thẩm tòa án nhân dân tối cao Tp Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với hai bị cáo Đinh Nguyên Kha (1988)  và Nguyễn Phương Uyên ( 1992) về tội “ tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” chỉ vì không có lập trường vững vàng 2 đối tượng này đã làm quen với Nguyễn Thiện Thành sống ở Thái Lan( qua facebook) qua đó 2 người đã được Thành cho tham gia vào tổ chức “tuổi trẻ yêu nước”  một tổ chức phản động chống phá nhà nước cộng hòa xã hôi chủ nghĩa Việt Nam. Hai nười đã nhận sự chỉ đạo từ Thành tiến hành các hoạt động rải truyền đơn… và kết quả cho những hành động đó là cả hai người đã phải chịu trách nhiệm hình sự.

Đã đến lúc báo động về sự tha hoá bởi đồng tiền của một số bộ phận người Viêt hiện nay, chính vì vậy hãy dành lại ít phút để suy nghĩ xem liệu rằng những đồng tiền chúng ta có được và muốn có được nó đang như thế nào, có phải thực sự chúng ta đang đi đúng hướng, có như vậy chúng ta mới không bị đồng tiền làm chủ được, có như vậy giá trị đồng tiền chúng ta có được mới được thể hiện. Đó cũng là cách hữu hiệu nhất để chúng ta bảo vệ chính chúng ta và con cháu chúng ta sau này, cho thế hệ sau một nền tảng vững chắc để đi, để phương châm sống hướng tới chân, thiện, mĩ, sống có đạo đức với mình, với người và xã hội !

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved