17/8/13

Sam Rainsy - Có học mà không có ơn

Tất Thắng - Sam Rainsy là một chính khách của Campuchia, ông là người đã thành lập nên đảng Sam rainsy mang tên ông. Hiện nay Đảng này đang hoạt động trên chính trường Campuchia. Ông là một người có trình độ học vấn cao. Ông có bằng về chính trị hoc, kinh tế học, kế toán và quản trị doanh nghiệp ở Pháp.

Sam Rainsy - Có học mà không có ơn

          Vừa qua Campuchia đã tiến hành cuộc tổng tuyển cử trong cả nước vào ngày 28 tháng 7 năm 2013 nhằm tạo nên bộ máy nhà nước, cơ quan quốc hội vững chắc để xây dụng đất nước.
          Khi chuẩn bị bước vào các cuộc tranh cử nắm quyền, Sam Rainsy đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng đến Việt Nam để giao lưu tình hữu nghị hợp tác. Việt Nam chấp thuận và tiếp đón ân cần và Rainsy đã nói “vô cùng biết ơn…”
Thế nhưng, để lôi kéo cư tri giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử tháng bảy vừa qua, đảng đối lập Campuchia đã sử dụng chiêu bài vô căn cứ đòi chủ quyền đảo Phú Quốc của Việt Nam và cũng như ra mặt ủng hộ Trung Quốc đối với tranh chấp trên Biển Đông.
Ngày 12 tháng 8 năm 2013, Campuchia đã chính thức công bố kết quả bầu cử. Ông Sam Rainsy đã về với kết quả là đứng thứ hai. Ông tuyên bố không công nhận kết quả này.
Tuy nhiên mẫu chốt nằm ở chỗ: ông Sam Rainsy còn có một số tuyên bố mang tính khiêu khích, gây tổn hại đến quan hệ hữu nghị Việt Nam-Campuchia. Đó là khi trả lời phỏng phấn của phóng viên đài BBC ông đã nói rắng: “Hà Nội từng lấn chiếm đất đai Campuchia. Hà Nội cũng chiếm các đảo của Trung Quốc.”
Trước đó, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Phượng Hoàng (Hongkong), ông Sam Rainsy đã nói: “Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc. Chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào. Những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi”.
Những phát ngôn trên của ông Rainsy là hoàn toàn vô lí, vô căn cứ, vu cáo trắng trợn cho đất nước Việt Nam. Các tuyên bố này đã đi ngược lại lịch sử, làm phương hại quan hệ hai nước, chà đạp lên tình cảm nhân dân hai nước vun dắp bấy lâu. Hành động này đã bị nhân dân hai nước lên án mạnh mẽ.
Trong lịch sử đấu tranh bảo vệ đất nước, Việt Nam và Campuchia đã sát cánh cùng nhau chiến đấu chống chủ nghĩa thực dân Pháp. Đặc biệt khi Campuchia bị nạn diệt chủng Khơ me đỏ Pol Pot đe dọa, đáp lại lời kêu gọi khẩn thiết của mặt trận Đoàn kết Cứu nước Campuchia và của nhân dân Campuchia, quân đội Việt Nam đã thực hiện quyền tự vệ chính đáng, bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, đồng thời giúp đỡ nhân dân, đất nước Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng, đỉnh cao là chiến thắng ngày 7/1/1979, đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, giúp đất nước Campuchia hồi sinh. Hàng nghìn cha ông ta đã phải hi sinh xương máu vì nươc bạn Campuchia. Vậy ông đã để sự ân tình ấy ở đâu? Ông xem việc đó là con số 0 ư?
Không chỉ có thế, sau chiến tranh nước ta cũng đã tích cực giúp đỡ, hợp tác với Campuchia để phát triển như hôm nay.
Thế nhưng là một người có học, có tầm nhìn chính trị lại có thể phất ngôn tùy tiện, trái với lịch sử, trái với sự thật. Mà ngay trước đó ông rất có cảm tình và biết ơn Việt Nam. Phải chăng đằng sau những phát ngôn này là có sự dính líu của thế lực thù địch muốn chống phá Việt Nam.
Với rình độ của mình Ông Sam Rainsy thừa biết rằng Trung Quốc hiện nay đang vẽ ra với cái bản đồ “đường lưỡi bò” đang xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Với sự bành trướng của mình thì Trung Quốc cho rằng Hoàng Sa thuộc chủ quyền của mình. Vậy mà để bợ đỡ Trung Quốc ông không ngần ngại khẳng định “ Đảng của chúng tôi ủng hộ Trung Quốc trong việc bảo vệ toàn bộ lãnh thổ của các bạn. Tất cả mọi hòn đảo do Trung Quốc bảo vệ là lãnh thổ của Trung Quốc” thậm chí còn tuyên bố “chúng tôi lên án bất cứ hành động xâm lược nào, những hòn đảo ấy là của Trung Quốc và chỉ thuộc về Trung Quốc mà thôi”. Có thể nói, đây là phát ngôn sai trái, không có căn cứ, vô trách nhiệm và mang tính khiêu khích của ông Sam Rainsy làm tổn hại tình cảm láng giềng giữa hai dân tộc Việt Nam – Campuchia, cũng như xúc phạm nghiêm trọng đối với nhân dân Việt Nam về chủ quyền lãnh thổ không thể tranh cãi ở biển Đông.
Xin khẳng định rằng với ông Việt Nam có đủ căn cứ pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Còn việc “Hà Nội lấn chiếm đất đai của Campuchia” là một phát ngôn trắng trợn của Sam Rainsy. Việt Nam chưa từng cũng như chưa hề có ý định đi xâm chiếm đất đai của Campuchia hay đối với nước khác. Việt Nam là một nước xã hội chủ nghĩa, lấy chủ nghĩa Mác- Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hành đông. Việt Nam luôn chủ trương hòa bình, giải quyết tranh chấp bằng thương lượng. Nên nói việc Việt Nam lấn chiếm đất đai là quá vô lý.
Trước đó vào ngày 25 tháng 10 năm 2011, ông còn  tới khu vực đang phân giới cắm mốc giữa tinh Long An nươc ta và tỉnh Svay Riêng của Campuchia nhổ sáu cọc dấu tạm thời mang về Phnom Penh. Hành động này đã “phá hoại mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia”. Ông đã lấy oán để trả lại ân tình của Việt Nam.

Tuy nhiên luận điệu vu cáo, bôi nhọ của Rainsy cũng không thay đổi được lịch sử. Và đây chỉ là những người cơ hội chính trị, vì lợi ích mà bán đứng người anh em làng xóm láng giềng. Và điều này không thể làm phai mờ đi tình anh em hữu nghị giữa Việt Nam Campuchia mà làm cho hai nước ngày càng siết chặt hơn tình đoàn kết hơn để cùng nhau phát triển phồn thịnh.

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved