27/8/13

Không thể để thế hệ thanh niên lầm đường lỡ bước

Kiên Định - Trong thời gian gần đây một bộ phận giới trẻ do không nhận thức được đầy đủ và đúng đắn các vấn đề chính trị nên đã bị một số đối tượng phản động lợi dụng “giật dây” để phục vụ mục đích của chúng là việc chống phá Đảng và Nhà nước ta.
Với thủ đoạn tinh vi của mình các đối tượng phản động đã lôi kéo, mua chuộc những sinh viên, học sinh thiếu hiểu biết làm việc cho mình.Chúng kích động sinh viên, học sinh tác động và nhận thức để thay đổi suy nghĩ, hướng lái hoạt động của những học sinh, sinh viên này tới việc chống phá đảng , nhà nước và cuối cùng là phản bội lại dân tộc mình.
Các học sinh, sinh viên bị lôi kéo tiến hành các hoạt động như dải truyền đơn, gây rối trật tự công cộng, nghiêm trọng hơn là có những lời lẽ kích động nói xấu Đảng và Nhà nước.Không những vậy những sinh viên này còn tiếp tục lôi kéo bạn bè người thân của minh vào con đường sai trái này.Quả thật sẽ rất nguy hiểm nếu đẻ tình trạng này xảy ra.
Bằng những chiêu bài tinh vi của mình các đối tượng phản động  đã dùng vật chất hoặc thỏa mãn một số yêu cầu của những học sinh, sinh viên bị lôi kéo, và khi tham gia vào tổ chức phản động của chúng thì khó có thể “thoát ra” được nữa điều tất yếu là sai lầm sẽ lại càng sai lầm, nhận thức sẽ càng lệch lạc.
Tuổi trẻ Việt Nam chung sức vì cộng đồng
Tuổi trẻ Việt Nam chung sức vì cộng đồng
Chúng ta có thể nhận thầy một điều là số bộ phận thanh niên học sinh bị lợi dụng và có những suy nghĩ, nhận thức sai có sự gia tăng đây quả là một điều đáng buồn đối với tất cả chúng ta.Như ngày 9/1/2013 tại Nghệ An phiên tòa xử sơ thẩm đối với 14 thanh niên công giáo tin lành đã được mở,các thanh niên này đã có hành vi biểu tình trái phép , thành lập các trang blogger viết bài có nội dung chống phá Đảng, chống phá Nhà Nước và có những âm mưu lật đổ chính quyền…Thật đáng buồn cho những con người trẻ này họ có tuổi trẻ, nhiệt huyết và tài năng nhưng do nhận thức không đúng nên đã bị lôi kéo tác động có những hành động sai lệch.Mong rằng trong thời gian trong tù họ sẽ ăn năn hối cải, nhận thức đâu là con đường đi đúng đắn cho mình.
Hay một sự việc đau lòng khác vào ngày 16 tháng 8 năm 2013 tại tỉnh Long An, tòa phúc thẩm tòa án nhân dân tối cao Tp Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm với hai bị cáo Đinh Nguyên Kha (1988)  và Nguyễn Phương Uyên ( 1992) về tội “ tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” chỉ vì không có lập trường vững vàng 2 đối tượng này đã làm quen với Nguyễn Thiện Thành sống ở Thái Lan( qua facebook) qua đó 2 người đã được Thành cho tham gia vào tổ chức “tuổi trẻ yêu nước”  một tổ chức phản động chống phá nhà nước cộng hòa xã hôi chủ nghĩa Việt Nam. Kha – Uyên đã nhận sự chỉ đạo từ Thành tiến hành các hoạt động rải truyền đơn… Kết quả 2 người đã phải chịu trách nhiệm hình sự, giá như không có những hành vi đó Uyên đã trở thành 1 cô sinh viên ngoan ngoãn hiền lành và có những cống hiến cho đất nước. Mong rằng với sự khoan hồng của nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sau khi được hưởng án treo Uyên sẽ nhận thức được những hành vi sai trái của mình để trở thành 1 công dân tốt
Đó chỉ là những ví dụ điển hình về 1 bộ phận nhỏ trong giới trẻ hiện nay. Nhưng con người sẽ trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Là thế trẻ chúng ta cần phải có những suy nghĩ, nhận thức đúng đắn không để bị các thế lực thù địch, bọn phản động lợi dụng lôi kéo. Tham gia xây dựng Tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự, sự phát triển vững mạnh của dân tộc Việt Nam.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved