23/8/13

Danoan2012 - Lại trang bịa đặt, xuyên tạc sự thật

Hoàng Sa - Trường Sa - Sau khi trên một số trang blog đăng tin vạch rõ bản chất xuyên tạc, gắp lửa bỏ tay người của trang tusangnhamhiem thì đến nay trang này đã không rõ vì lý do gì mà không thể truy cập vào được nữa. Cũng tốt, thế là đỡ được một thằng chuyên đâm bị thóc, chọc bị gạo. Ấy vậy mà khi tusangnhamhiem không còn nữa thì lại xuất hiện một trang blog mới mà độ bịa đặt, xuyên tạc của trang này cũng không kém, đó chính là Danoan2012. Nếu bạn dành khoảng 10 phút lướt qua trang này (đương nhiên là với đường truyền mạng tốt một chút) thì sẽ thấy những nội dung đưa trên trang này bịa đặt, xuyên tạc một cách trắng trợn mà đến những người nhẹ dạ, cả tin nhất chắc cũng phải lắc đầu bỏ đi. Hết diễn đi diễn lại một vài kỹ thuật cắt ghép ảnh biểu tình của đám rân chủ, đến cảnh tụ tập đông người khiếu kiện của nhân dân (khiếu kiện gì mà toàn thấy người đi xe máy bịt khẩu trang kín như linda). Có những nội dung đặt điều khiến người ta phát ớn lên khi đọc.
Chắc hẳn bạn đọc không ai có thể quên được hai vụ “tuyệt thực” của Cù Huy Hà Vũ và Bloger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) trong trại giam. Sau một thời gian tung tin tuyệt thực thì bà con dân tình mới ngã ngửa té ra là hai ông tuyệt thực kiểu gì mà càng ngày càng béo tốt, cơm trại thì chê mà ăn toàn thức ăn bổ dưỡng do người nhà tiếp tế. Tưởng diễn trò đến vậy là thôi, ai dè đâu hôm vừa rồi trên trang danoan2012 lại có một bài đăng “Cuộc trao đổi giữa hai bố con Bloger Điếu cày”. Nội dung bài viết được tường thuật lại toàn bộ cuộc nói chuyện giữa hai bố con Nguyễn Văn Hải và anh Nguyễn Trí Dũng. Nhưng đọc qua cũng thấy nội dung những cuộc trao đổi này được dàn dựng, bịa đặt thái quá một cách trơ trẽn mà đến trẻ con đọc chắc cũng muốn ói ra mất. Điều đáng nói ở đây là chẳng có một bằng chứng nào thể hiện được một chút gì là cuộc nói chuyện đó là có thật cả. Ngay cả đoạn băng ghi âm mà tác giả cho là biên soạn thành văn bản để đưa lên cũng chẳng có, lại còn nói là nguồn cung cấp đoạn băng là từ trại giam số 6 nữa chứ. Ôi, thật là nực cười và nhảm nhí hết mức.
Danoan2012 - Lại trang bịa đặt, xuyên tạc sự thật
Cù Huy Hà Vũ trong khi "tuyệt thực"
Cũng chính vì vậy mà không người đọc nào khi đọc xong không cảm thấy ức chế vì độ bịa đặt thông tin của nó. Một người có tên Thân Yêu Việt Nam đã nhận xét: “Sao lại đưa lên như một kịch bản sân khấu thế? Nếu cuộc nói chuyện là thật phải công bố băng ghi âm đi. Có điều gì phải giấu diếm thế?. Ngay lập tức một người có tên Dân thường đáp: “Không có băng ghi âm đâu mà công bố. Đoạn đối thoại trên là do một người sáng tác”. Đó cũng là bình luận của nhiều người đọc những bài tương tự như trên.
Thiết nghĩ, trang tin xuyên tạc, bịa đặt của đám rân chủ bại não, đến nói phét cũng không biết đường mà nói như danoan2012 rồi cũng đến lúc sẽ chẳng có ai thèm đọc thôi.


Theo Tiếng nói của dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved