14/8/13

Tháng 8 hào hùng

Niềm Tin

Đất nước ta đang bước trên con đường của riêng mình, con đường do mình lựa chọn, con đường quá độ lên chủ nghĩa xã hội, con đường mà Bác Hồ và các bậc tiền nhân đã lựa chon, con đường của niềm tin, khát vọng của một dân tộc yêu chuộng hòa bình, yêu chuộng tự do và muốn cùng bạn bè năm châu xây dựng nên một hành tinh không tiếng súng, bình đẳng , cùng nhau phát triển, chứ không phải ganh đua, xâm chiếm hay gây hấn lẫn nhau.
Lịch sử Việt Nam đã ghi lại mốc son chọi lọi, tháng 8 năm 1945, tháng 8 năm đó, chúng ta phát động tổng khởi nghĩa trên toàn cả nước, được tất cả nhân dân, mọi tầng lớp lao động trong xã hội ủng hộ, vì thế nó đã nhanh chóng giành thắng lợi ở các mặt trận, lập nên chính quyền cơ sở để tiếp quản ngay công việc của chế độ bọn xâm lược, và ổn định tình hình , tạo nên niềm tin  và làm chỗ dựa cho dân chúng. Tháng tám năm ấy, chính những người cộng sản Việt Nam, trên mặt trận Việt Minh đã vùng mình chiến đấu với một lòng yêu nước, tự tin vào con đường mình lựa chọn dẩu biết đó là khó khăn, trắc trở và đường đến thành công không hề dễ dàng gì…
Con đường giải phóng Việt Nam đâu dễ dàng gì? Để có được tháng 8 hào hùng – đánh dấu bước khởi đầu của thời kì vẻ vang trong lịch sử dân tộc,  lực lượng của chúng ta đã chuẩn bị trong bao nhiêu năm, phải hoạt động trong điều kiện khó khăn, ẩn mình và phải trốn tránh sự rái riết tìm diệt của chế độ thưc dân lúc bấy giờ,…nhưng thế hệ ông cha ta thời ấy đã làm được, đã thành công, đã tạo được nền móng như thế, tất cả đó là lòng yêu nước, ý chí tự cường, bất khuất, quyết không chịu làm nô lệ cho bọn thực dân, quyết không đề dân tộc mình càng  ngày càng lún sâu vào sự lệ thuộc, dân chúng càng ngày càng bị đẩy vào đường cùng.
Tháng 8 năm nay, con người Việt Nam đang viết tiếp trang sử đó, đang hoàn thành những phần việc còn lại, thế hệ trẻ đang tích cực làm việc hăng say, để đưa kinh tế thoát khỏi giai đoạn khó khăn, thách thức này (khó khăn của toàn cầu về thoái hóa kinh tế, các nền kinh tế lớn rơi vào khủng hoảng…). Tháng 8 chúng ta cũng thấy được những mầm non chói sang của đan tộc đang vươn mình, vươn mình vào các trường đại học, cao đăng, các trung tấm dạy nghề để sau này có ích cho xã hội , xứng  đáng là thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước. Chính xã hội, lịch sử đã tạo nên động lực cho các mần non vươn mình mạnh mẽ, khí thế, làm nên các kì tích. Thời điểm này cũng là lúc càng trường đại học công bố hết điểm chuẩn xét tuyển năm nay, thực tế mà nói thì điểm năm nay khá cao so với các năm trước, mức kỉ lục là đại học y với 28 điểm cho bác sĩ đa khoa, các trường bên khối công an bộ đội cũng có sự tăn g lên trông thấy. điều đó khẳng định mặt bằng chung của tân sinh viên năm nay khá cao và đó cũng là tín hiệu mừng cho nghành giáo dục nước nhà.

Tháng 8 hào hùng

Thánh 8 này, đất nước hình chữ S của chúng ta đang gồng mình chống đỡ những tác động xấu của bà mẹ thiên nhiên , lien tiếp những cơn bảo đỗ bộ vào lãnh thổ chúng ta gây ra nhiều thiệt hại về cơ sở vật chất, hạ tầng và cả con người. Hiện tượng bão chồng bão năm nay đã khiến nhân dân ta lo lắng, sợ hãi,..nhưng chúng ta đã làm tốt công tác chuẩn bị, phát huy khí thế hào hùng truyền thống của dân tộc ta, chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng về mặt tinh thần, các phương tiện để sẵn sàng sống chung với bão, với bà mẹ thiên nhiên. Cũng chính trong những lúc khó khăn dân tộc ta đã đoàn kết lại, tạo ra sức mạnh mãnh liệt để sẵn sàng sống chung với khó khăn do bà mẹ thiên nhiên gây ra.
Tháng 8 năm 1945,chúng ta vượt khó khăn để khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa,nhà nước của dân tộc Việt Nam trong điều kiện  khó khăn, trắc trở, đứng trước thách thức ngàn cân treo sợi tóc,…nhưng toàn thể dân tộc ta đã làm được, Đảng ta đã thành công trong việc tạo ra khối đại đoàn kết toàn dân, và đã dập tan những khó khăn, đánh bại  kẻ thù lớn của dân tộc. Các bậc tiền nhân đã làm được thì taị sao chúng ta lại không thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững nền chính tri trong giai đoạn hiện nay, tránh âm mưa của các thế lực thù địch, những kẻ phản bội tổ quốc, phản bội lại quê hương trong những lúc khó khăn, gian khổ,..Là người dân Việt Nam,mình thực sự căm ghét nhưng kẻ ghen ăn tức ở đó, kẻ phá hoại nền hòa binhd của dân tộc, phá vỡ cuộc sống bình yên của đông đảo nhân dân lao động. Đấy chính kaf những con sâu bọ, đạng bò ra đường quốc lộ, con đường quá độ lên chủ nghĩa xã hội. Sớm muộn gì thì chúng cũng sẽ sớm bị nhân dân ta đè bẹp, và bị đẩy ra ngoài lề đường,.
Hãy là một con người Việt Nam yêu nước, yêu chuộng hòa bình, bài trừ ra khỏi xã hội những kẻ phản bội tổ quốc, những phần tử phá hoại hòa bình, phá hoại cuộc sống bình yên của dân tộc, để cùng nhau xây dựng một Việt Nam phát triển bền vững,ổn định, lâu dài hướng tới tương lai, để xứng đáng với cái nền móng của tháng 8 hào hùng năm ấy!

Theo Tiếng Nói Của Dân

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved