13/8/13

Tại sao lại có phản động ?

  Lâu nay thiên hạ đã ke mỗi khi nghe về hai từ phản động. Làm sao mà nó có thể ghê gớm như vậy? Thật là nguy hiểm nếu ai đó là phản động, và mọi người cùng xa lánh. Và những kẻ phản động sớm muộn cũng bị pháp luật trừng trị. Thế nhưng bây giờ mọi thứ lại biến tướng khác khiến cho chúng ta khó lường hơn, đó là có đủ kiểu phản động cũng như có đủ kiểu muốn làm phản động. Và một bằng chứng hùng hồn cho nhận định đó như sau: 

“Trần Thiên (Danlambao) - Cộng sản hay gán ghép cho những nhà đấu tranh đòi quyền tự do dân chủ là những tên “phản động” và cũng là câu cửa miệng của các dư luận viên,. Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng gì đến những người trẻ hôm nay trong đó có tôi, tôi yêu các anh chị và các em dám dấn thân vào con đường dành lại đất nước này. Thực sự đến hôm nay tôi không tưởng tượng được một Điếu Cày bị bắt thì có hàng vạn điếu cày khác, một Cha Lý bị bắt thì hàng vạn đứa con của Cha nối tiếp sự nghiệp của cha, hay các anh chị khác như chị Tạ Phong Tần, chị Bùi Hằng, Thanh Nghiên hay em Phương Uyên, Nguyên Kha hay Việt Khang thì hàng vạn người khác nối tiếp các anh chị để dành lại đất nước này. Niềm tin của tôi mãnh liệt hơn bất lúc nào khác vì nguyên khí của đất nước còn thì dân tộc này sẽ trường tồn.”
    Trên đây là một đoạn trích tự mãn trên danlambao của một tên cẩu Ngụy nào đấy đang ngồi chắp bút nơi trời Tây. Và chúng ta hãy thử xem đâu là nguyên nhân làm cho một số kẻ cuồng tín với cái mác “phản động” như vậy.

     Thứ nhất theo tác giả thì nguyên nhân đầu tiên là nhàn cư vi bất thiện. Chúng ta hãy nhìn xem. Chẳng hạn như Điếu Cày Nguyễn Văn Hải là một trọc phú giàu có, nghe đâu nhà thơ Trọng Tạo hay gì đã từng cho biết rằng hắn đang sở hữu 5 ngôi nhà to vật vã ở một số thành phố. Hắn giàu có, nhưng cái hắn cần để làm cho hắn sang thêm đó là con đường chính trị. Theo ngày tháng ăn chơi và hắn bắt tay được với một số dân anh chị trong làng phản động cũng như được quan thầy kết nạp vào danh sách nuôi cơm hàng tháng nên hắn làm phản động nhiệt tình. Thế là hắn yêu thích phản động và xem rằng nghề phản động như là một thiên hướng của hắn. Hắn không ngừng chắp bút xuyên tạc sự thật về Đảng, Nhà nước cũng như không ngừng tống sỉ vả chính quyền những khi nào hắn thấy ngứa trong người.

    Hay một kẻ nữa đó là Cù Huy Hà Vũ. Hắn ăn cướp nhà của cha nuôi hắn. Hắn giàu có từ của ăn cướp được, hắn được ăn học đầy đủ và có bằng luật sư hẳn hoi nhưng hắn thấy nhàn quá nên hắn chuyển sang làm phản động. Và không những thế hắn còn là một tên phản động cộm cán.

Tại sao lại có phản động

    Thứ hai là nguyên nhân muốn được giải quyết cái nhu cầu được thể hiện bản thân . Nói dân dã là muốn “giải quyết khâu oai”. Theo các nhà tâm lý học thì con người có 5 nhu cầu trong đó có nhu cầu ăn uống là đầu tiên. Và đến nhu cầu được bảo vệ, nhu cầu được yêu thương…Và nhu cầu cao nhất là được thể hiện cái tôi. Đó là đến lúc con người chúng ta xem cái tôi của mình to hơn mọi thứ. Xét vào giới rận thì chúng ta đều thấy phần đa thuộc vào dạng thứ 2. Anh Ba Sàm Sỡ và Linh nhà thổ đều là những con người ban đầu đi theo lý tưởng dân tộc. Cả hai đều được Nhà nước đài thọ ăn học đầy đủ. Nhưng cuối cùng vì cái tôi cá nhân đã phản bội lại đất nước. Họ làm phản động vì họ được phản động tôn thờ rằng Ba Sàm là một nhà báo hàng đầu còn Thùy Linh là một nhà văn thiên tài…Hay như tên linh mục dâm dật Nguyễn Văn Lý thì lại khác. Hắn vừa muốn nổi tiếng trong mắt con chiên để mưu cầu lợi ích riêng. Riêng với Nguyễn Văn Lý thì tác giả xin được mạn phép sử dụng thuyết nghiêng về tính dục của Sigmund Fred. Ông cho rằng tâm lý con người gồm Id, Ergo và Super Ergo. Id là đại diện cho dục vọng và những nhu cầu nhỏ nhặt thậm chí là thấp hèn. Còn Ergo là đạo đức, là ranh giới giữa Id và Super Ergo. Còn Ergo là những gì cao quý nhất của con người như lòng vị tha và lòng tự trọng, sự hy sinh vì người khác…Cha Lý thì lại có cái sở thích là tụt quần xơi tái con chiên của mình nên thiết nghĩ hắn là cái loại chỉ có Id mà thôi. Và hắn chỉ đưa ra những thứ giả tạo là cao thượng để thỏa mãn nhu cầu thấp kém của mình. Rõ ràng là hắn muốn làm phản động để nổi danh, và từ đó hắn sẽ có tiếng nói hơn với quần chúng giáo dân mà thôi. Đạt được lòng tin của các con chiên thì hắn muốn làm gì mà chẳng được.
Tại sao lại có phản động
Phương Uyên-phản động là nạn nhân của phản động
    Thứ ba là nguyên nhân về tiền bạc và ảo vọng chính trị. Hầu hết các phản động chống lại Việt Nam đều được các quan thầy dung dưỡng nên chúng được cấp kinh phí cho việc phản động của chúng. Tiêu biểu cho sự nghèo và liều của giới rận thì chỉ có em Uyên. Trong vụ Uyên và Kha là một minh chứng cho rằng những kẻ là phản động rồi vẫn muốn kéo xuống bùn những người còn non yếu về não trạng cũng như nghèo về vật chất. Uyên chỉ vì những lời rỉ tai ngon ngọt của các “trai rận” mà lỡ nghe theo chúng để đẩy cuộc đời của mình đi vào ngõ cụt. Chỉ với một cái lap top và hơn 2 triệu bạc mà chúng đã lừa một bạn trẻ đâm đầu vào vòng lao lý. Nếu là tội bình thường thì còn được, nhưng đằng này lại là tội tuyên truyền chống Nhà nước. Và chính sự ngu muội một cách ngớ ngẩn của Uyên đã đẩy em đến bước đường cùng. Và một số phần tử khác như các trí thức Diện Hán Nôm, Thụy, Chênh hay các vị có học vị kễnh cả cũng dính vào con đường phản động. Đó là các vị như G.S Tương Lại hay Quang A…Tất cả đều mắc một bệnh ảo vọng về chính trị. Choáng ngợp trước sự giàu có nhờ cướp bóc của phương Tây mà đòi trật cu ra với cả dân tộc, coi thường đất nước. Chẳng hạn như tên linh mục Ngô Quang Kiệt là tên bệnh hoạn nhất về mảng này. Hắn đã từng phát biểu rằng “cảm thấy nhục nhã khi cầm trên tay tấm hộ chiếu Việt Nam. Và hắn đã bị cả dân tộc coi thường, đẩy đuổi khỏi Việt Nam. Chung quy lại là ảo vọng chính trị dẫn đến làm phản động.


     Ngoài ra còn nhiều lý do khác nhưng xét đi xét lại thì vẫn không lệch khỏi những lý do trên là mấy. Phản động đều có chung cái đầu tự kiêu ngạo và coi thường tất cả. Và đều muốn rằng ta là trên hết, chúng mãi tách mình ra khỏi dân tộc và đi theo một con đường mà khiến cho xã hội ruồng bỏ. Nó phát sinh và tồn tại như bản chất của nó.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved