5/9/13

Đảng muốn tồn tại phải dựa vào lòng dân!

[ Củ Khoai ] - Việt Nam là một nước theo thể chế xã hội chủ nghĩa, lấy hệ tư tưởng chủ nghĩa Mac - Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm tư tưởng chủ đạo. đảng công sản là một đảng được thành lập là sự tập trung ý chí của nhân dân, của lịch sử và hơn hết là của thực tiễn. Đảng được thành lập năm 1930, cho đến nay đã trãi qua 83 năm xây dựng và trưởng thành. Đảng đã đúc rút kinh nghiệm thực tiễn, đi kèm tổng kết lí luận để đưa ra các chủ trương, chính sách phù hợp với nhân dân, được nhân dân ủng hộ cỗ vũ.

Đảng muốn tồn tại phải dựa vào lòng dân

Việc tác giả Nguyễn Trung Tôn, quê Thanh Hóa, tự nhận là tác giả trong blog đàn chim việt với bài viết thiếu trực quan mang tên “đâu rồi nàng cộng sản”. Xoay quanh bài viết tác giả nói về việc đảng cộng sản Việt Nam đang bị yếu kem, già yếu, có sự so sánh đảng cộng sản Việt Nam với một “nàng” và nàng ấy thì đã già cả, không đủ sức chiến đấu, và rằng cả dân tộc Việt Nam đã bị lừa, ông ví Việt Nam như một chàng, … ông cũng lột tả việc dân tộc Việt Nam đang bị mê muội dưới bàn tay cộng sản…

Thưa tác giả! tôi cũng là một người dân Việt Nam, lớn lên và sinh sống tại Việt Nam, được hưởng ác chính sách của đảng và nhà nước, cũng chứng kiện hoàn cảnh sống của mình thay đổi theo thời gian, thay đổi theo chiều hướng tích cực. Chính thể của Việt Nam cũng được nâng lên trên tầm thế giới, con dân Việt Nam mình cũng đã vươn xa ra bốn bể để hưởng thụ những tinh hoa nhân loại, được chung sống hòa bình với các dân tộc không kẻ màu da, phong tục tập quán. đó là phần đối ngoại của Đảng cộng sản mình, trong nước đoàn kết các dân tộc cũng chính là chính sách được chú trọng, chủ trương là xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng nhau lao động và hưởng các chính sách ưu đãi của nhà nước, nó thể hiện trên các lĩnh vực của xã hội. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng Cộng sản Việt Nam (tháng 4-2006) khẳng định: "Đồng bào các tôn giáo là bộ phận quan trọng của khối đại đoàn kết dân tộc. Thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, theo hoặc không theo tôn giáo của công dân, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường theo pháp luật. Đoàn kết đồng bào theo các tôn giáo khác nhau, đồng bào theo tôn giáo và đồng bào không theo tôn giáo. Phát huy những giá trị văn hoá, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo. Động viên, giúp đỡ đồng bào theo đạo và các chức sắc tôn giáo sống "tốt đời, đẹp đạo". Các tổ chức tôn giáo hợp pháp hoạt động theo pháp luật và được pháp luật bảo hộ. Thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hoá của đồng bào các tôn giáo. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác tôn giáo. Đấu tranh ngăn chặn các hoạt động mê tín dị đoan, các hành vi lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo làm phương hại đến lợi ích chung của đất nước, vi phạm quyền tự do tôn giáo của công dân". Vấn đề đoàn kết toàn dân, cùng nhau chung sức thực sự rất được đảng và nhà nước ta quan tâm, chính nhưng việc làm như thế đã tạo nên uy tín với nhân dân.

Anh chàng Việt Nam đó với đảng cộng sản Việt Nam đã hòa quyện vào nhau, không có sự lừa dối hay giả tạo ở trong cái mối quan hệ này. Đảng cộng sản giữ được uy tín, lòng tin trong quần chúng nhân dân đó là vì việc làm của họ phù hợp với nhân dân Việt Nam, chứ không phải cái gọi là nét quyến rũ của thiếu nữ 18 hay trẻ trung cảu một cô gai gì, cái làm nên sự tin tưởng của quần chúng không phải những vẻ bề ngoài mà là ngay trong hành động cử chỉ, trong thực tiễn của xã hội, người đứng dậy trong khó khăn thì sẽ hiểu được cái khó đó và vươn lên để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra với trọng trách mình đang giữ. Đảng cộng sản Việt Nam đa được nhân dân` lựa chọn, được nhân dân tín nhiệm trong điều kiện đất nước khó khăn, gian truân, cái gọi là sự quyến rũ của tuổi 18 mà ông nói đó phải đánh đổi bằng xương máu của các anh em, của nhưng người con Việt Nam, những thanh niên yêu nước trong giai đoạn đầu thành lập đấy! Đảng muốn tòn tại thì phải thực sự lấy được lòng dân, lấy được niềm tin nơi quần chúng. 

Việc ví von của tác giả đã thể hiện rõ bản chất của mình, bản chất của một người đi nói nhăng nói cuội, không căn cứ và đang bị chi phối của các thé lực thù đích của nhà nước Việt Nam. Việt Nam đi theo con đường riêng của mình, con đường mà lịch sử đã chọn cho đất nước hình  chữ S. Cho nên đừng có tư tưởng bỏ điều 4 trong hiến pháp vì đó là ý chí của nhân dân Việt Nam, của đại đa số đồng bào mình trong và ngoài nước. thật không dễ thành công trên con đường chông gai nếu như có một số kẻ có tư tưởng chồng đối, tư tưởng phá vỡ đoàn kết dân tộc. 

Tôi thực sự bức xúc khi đọc bài viết của ông, bài viết thiếu sự tôn trọng với đảng cộn sản Việt Nam, nhà nước Việt Nam và hơn hết là nhân dân Việt Nam, chính thể mà những thân xác của các anh hùng dân tộc đã ngã xuống. qua đây tôi cũng mong muốn ông hãy nghiên cứu lại các sự kiện lịch sử, nhìn nhận khách quan hơn, đồng thời học lại sách Tiếng Việt cấp tiểu học để hiểu đươc việc so sánh như thế nào là hợp lí, nhân hóa a răng để người đọc khỏi phản cảm và viết thế nào là được gọi là viết ẩn ý để người đọc có cách suy nghĩ.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved