9/9/13

Khi lương tâm người bác sĩ bị đánh cắp

[ _Manđa_ ] - Sinh mạng con người sinh ra và lớn lên, giá trị của của con người là không thể tính bằng giá trị đồng tiền, con người không phải hàng hóa nên không thể quy đổi giá trị được. Tuy nhiên, có những trường hợp tai nạn đáng tiếc thì việc đền bù thiệt hại là cần thiết, khi đó việc đồng tiền đền bù để phần nào bù đắp lại nỗi đau mất người thân của họ, nhưng không có nghĩa việc đền bù là giải quyết xong mọi chuyện, là hết trách nhiệm được.
Khi nhắc đến bệnh viện, những tưởng đó sẽ là nơi có những người “từ mẫu” là nơi giúp mọi người vượt qua bệnh tật, vượt qua những đau đớn của bản thân. Thế nhưng, cuộc sống thật lắm éo le, đâu phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió, khi bệnh viện lại chính là lưỡi hái tử thần của một số nạn nhân.
Nằm trong số ấy, vừa qua ở bệnh viện Đa khoa Vinh đã có việc làm khiến người dân vô cùng bức xúc. Sự việc là bệnh viện đã thiếu trách nhiệm, dẫn đến tử vong của một sản phụ là chị Nguyễn Thị Vinh và đứa con trong bụng vẫn còn chưa được sinh ra, rồi sau đó bệnh viện đã thương lượng với gia đình nạn nhân sẽ nhận 350 triệu đồng và gia đình sẽ không khiếu kiện lại bệnh viện nữa.
Khi lương tâm người bác sĩ bị đánh cắp
Người nhà chị Vinh tụ tập rất đông trước cổng bệnh viện
Thử hỏi, lúc này lương tâm y đức ở những người có liên quan đến sự việc này ở đâu chứ, trách nhiệm ở đâu, đặt ở nơi đâu rồi. Chỉ khi có sự hậu quả xấu không thể che giấu thì họ mới vội vàng dùng đồng tiền để mua chuộc lại sơ suất của họ. Những người như thế này có đáng để làm trong nghề y đức, cái nghề mà luôn được quần chúng tôn trọng. Định dùng sức mạnh của đồng tiền để che đi những khiếm khuyết của mình sao, và rồi những sai phạm lại tiếp tục lặp lại, còn hậu quả thì không lường trước được. Vậy phải bao nhiêu nạn nhân phải đối mặt với nguy hiểm của chính bản than mình nữa thì họ mới chịu sửa chữa sai lầm chứ. Đừng có mang đồng tiền ra đây, đồng tiền có sửa chữa được lỗi lầm không, có làm 2 mẹ con chị Vinh sống lại được không, có làm vơi đi nỗi đau mất người thân, cha mẹ mất con, chồng mất vợ của gia đình nạn nhân không. Giá trị con người đâu thể tính bằng giá trị của đồng tiền.
Hi vọng các cơ quan chức năng sớm làm rõ những sai phạm và xử lý nghiêm khắc người con người thiếu trách nhiệm này để trả lại sự yên bình, sự an tâm cho quần chúng nhân dân mỗi khi đến chữa trị tại bệnh viện này cũng như các bệnh viện trên các tỉnh thành trong cả nước.
Tái bút : Mạn phép xin hỏi các vị y, bác sĩ có liên quan trong vụ việc trên một câu “Cái mạng của các vị đáng giá bao nhiêu VNĐ vậy” ???????

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved