2/9/13

Đôi điều gửi bác Đặng Huy Văn

[ Trường Sơn] - Kính gửi Bác Đặng Huy Văn.
Tôi gọi Bác vì trong Tôi vẫn giữ một chút kính trọng, lễ phép tối thiểu đối với người bề trên, lớn tuổi như Bác. Thưa Bác! Sau khi đọc bài thơ “ ông Lê Hiếu Đằng là ai” của Bác đăng trên blog Quan Làm Báo, Tôi và chắc chắn rất nhiều bạn đọc khác đều rất bức xúc trước những lời Bác viết. Ta chưa bàn đến nội dung bài thơ như thế nào, trước tiên cho tôi nhận xét một điều rằng Bác rất có tài làm thơ,và theo Tôi nó sẽ là một điều tuyệt vời, có ý nghĩa biết bao nếu tài năng thơ phú của Bác giúp ích cho đời, cho đất nước này,  nhưng tiếc rằng Bác lại dùng tài năng ấy để viết ra những điều vu khống , xuyên tạc,  nó xấu Đảng,  Nhà Nước mà làm ai nghe cũng phải căm phẫn. Và xin thưa những lời Bác nói là hoàn toàn phi lí, sai sự thật!
Đôi điều gửi bác Đặng Huy Văn
Tôi tin rằng Lê Hiếu Đằng là ai thì không chỉ Bác mà mọi người dân Việt Nam ai cũng biết, ông ta là một người nửa cuộc đời theo Đảng, được Đảng ta tin tưởng giao cho những trọng trách lớn lao và  nguyên là phó chủ tịch mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, vậy mà ông ta lại phản lại lý tưởng của Đảng đòi thành lập cái gọi là “Đảng Dân Chủ xã hội Việt Nam”  đối trọng với Đảng Cộng Sản Việt Nam, thử hỏi một người như thế còn xứng đáng đứng trong đội ngũ của Đảng, để nhân dân tôn trọng, tin tưởng những gì ông ta kêu gọi, vì ông ta là một kẻ phản động, một kẻ phản bội. Bác là một người có học thức, trình độ lại đi qua hơn nửa cuộc đời chắc phải biết phân biệt đúng – sai; trắng – đen; phải - trái nhưng bác lại tin theo những luận điệu tuyên tuyên truyền đó, để từ đó lệch lạc về tư tưởng chính trị.
Bác viết :
 “ Hoàng – trường sa đã cho không
 Nay ông Đằng giữ Biển đông làm gì
Đảng dâng Tàu để phòng khi
     Toàn dân nổi dậy còn phi sang Tàu”     

Những lời Bác viết là sự vu cáo trắng trợn đối với Đảng,  nhà nước ta. Chúng ta luôn khẳng định rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam, điều đó là sự thật mà không thể chối cãi, và không có chuyện Đảng, Nhà Nước ta đưa Hoàng Sa, Trường sa “ dâng Tàu” như lời Bác viết. Quay lai lịch sử 1954 sau khi hiệp định giơnevo được ký kết vào tháng 7/ 1954.  Thực dân pháp phải rút khỏi Việt Nam vào tháng 4 /1956, lợi dụng tình hình đất nước rối ren, khoảng trống bố phòng ở Biển Đông suy yếu các nước láng giềng trong khu vực trong đó có Trung Quốc, Đài loan, Philiphin đã “đục nước béo cò” đưa quân ra xâm chiếm các đảo ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Trong đó Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa chiếm các đảo phía đông của quần đảo Hoàng Sa, Đài Loan chiếm đảo Ba Bình ở quần đảo Trường Sa, trong khi đó ở miền nam sau hiệp định giơnevo Mỹ nhảy vào miền nam lập nên chế độ VNCH ở miền nam Việt Nam. từ ngày 22/08/1956 Việt Nam Cộng Hòa đã đưa lực lượng hải quân ra bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và thiết lập chủ quyền quản lý trên 2 quần đảo này, nhưng vào năm 1974 Trung Quốc lại chiếm đóng nốt các đảo thuộc phía tây quần đảo Hoàng Sa,  trận hải chiến giữa lực lượng hải quân VNCH và lực lượng hải, lục, không quân, quân giải phóng nhân dân Trung Hoa diễn ra ác liệt, các binh sĩ hải quân VNCH đã dũng cảm chiến đấu song do sự tương quan lực lượng, quân lực VNCH đã không giữ được nhóm đảo phía tây cuối cùng  của quần đảo Hoàng Sa. Như vậy trong giai đoạn này việc kiểm soát quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do lực lượng của hải quân VNCH nắm giữ và việc Trung Quốc dùng vũ lực chiếm các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam là không thể chối cãi chứ không ai “Dâng” cho chúng cả. Sau 1975 khi đất nước được thống nhất, thu về một mối, dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng và Nhà Nước ta, Hải Quân Nhân Dân Việt Nam đã quản lý hiệu quả và không ngừng củng cố chủ quyền tại quần đảo Trường Sa,và khẳng định chủ quyền không thể chối cãi đối với quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.
Năm 1988, Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa đã huy động một lực lượng tàu chiến hùng hậu tiến xuống phía nam nhằm âm mưu chiếm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, với quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc các chiến sĩ Hải Quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng chiến đấu, hi sinh anh dũng trước kẻ thù, đã có tới 64 chiến sĩ đã mãi mãi nằm lại nơi biển khơi để bảo vệ từng hòn đảo thiêng liêng của tổ quốc vào ngày 14/3/1988 định mệnh. Ngày 14/04/1988 bộ ngoại giao Nhà Nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam phản đối về việc quốc hội Trung Quốc sát nhập quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào tỉnh Hải nam và trong những năm tiếp theo dưới sự chỉ đạo của Đảng Việt Nam không ngưng đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh hải của tổ quốc, tháng 4 / 1988 bộ ngoại giao nước ta công bố sách trắng “các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và luật pháp quốc tế”, tháng 7 năm 1988 tỉnh Phú Khánh tách ra làm hai tỉnh: Khánh Hòa và Phú Yên trong đó huyện đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa.v.v.v.
Ngày nay khi đất nước đang bước trên con đường xây dựng đất nước thì tình hình Biển Đông lại trở nên căng thẳng khi Trung Quốc đưa ra yêu sách “đường lưỡi bò” hết sức vô lý và Trước những hành động của trung quốc trên biển vi phạm chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc thì Đảng, Nhà Nước ta kiên quyết đấu tranh đến cùng trên bàn đàm phán ngoại giao, cũng như cũng cố chứng cứ pháp lý về chủ quyền của Việt Nam trên biển để đấu tranh trên trường quốc tế, Đảng,  Nhà Nước ta cũng có những đầu tư thích đáng trang bị những vũ khí, phương tiện cho lực lượng hải quân Nhân Dân Việt Nam như :tàu ngầm kilo, tàu chiến, tên lửa hiện đại.v .v.v. Tất cả những điều này Tôi muốn nói với Bác rằng : Đảng, Nhà Nước ta từ trước đến nay luôn luôn kiên quyết bảo vệ từng mảnh đất, hòn đảo của tổ quốc, không có chuyện Đảng ta “ dâng tàu” như bác viết.
Dưới ánh sáng của Đảng nhân dân ta luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng sẻ đưa đất nước Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, còn những kẻ đi ngược lại với lợi ích dân tộc, vi phạm pháp luật thì sẽ bị trừng trị đích đáng, đúng pháp luật. Với Bác Tôi mong rằng bác sẽ có những suy nghĩ và hành động đúng đắn, không viết ra những lời vu cáo không đúng sự thật nói xấu Đảng nhà nước và Tôi hi vọng rằng trong một ngày gần nhất sẽ được đọc những bài thơ của Bác viết những lời ca ngợi quê hương, đất nước Việt Nam!

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved