6/9/13

Đôi điều gửi ông Phạm Đình Trọng

[ Trường Sơn ] - Thưa ông Phạm Đình Trọng! sau khi đọc bài viết “ không trung thực trong điều 4 hiến pháp” của ông đăng trên blog đàn chim việt  trong Tôi cảm thấy rất bức xúc trước những lời ông viết và tôi nghĩ đó không chỉ là cảm nhận của riêng tôi. Khi mà Đảng, Nhà Nước ta đang lấy ý kiến người dân trong việc sửa đổi Hiến Pháp, điều đó thể hiện tính tự do, dân chủ của nhà nước ta, thì ông lại “thọc gậy bánh xe” phát ngôn những điều không đúng sự thật, với những luận điệu vu cáo, xuyên tạc, nói xấu Đảng,Nhà Nước, nó xấu chế độ XHCN.Cụ thể ông đã viện dẫn điều 4 trong dự thảo hiến pháp năm 2013: “ Đảng Cộng Sản Việt Nam.Đội tiên phong của giai cấp công nhân đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam,  đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc Việt Nam, lấy chủ nghĩa Mac-lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội”. Ông viết “một đảng chính trị của chính trường Việt Nam lại coi thường và khinh bỉ nhân dân Việt Nam đến mức dành quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội, không cần có lá phiếu của người dân ”. Thưa ông trọng “kính mến”Đảng Cộng Sản Việt Nam do chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra đời 1930 là sự tất yếu của lịch sử, phù hợp với yêu cầu của đất nước lúc bấy giờ. Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, thống nhất nước nhà theo nguyện vọng của hàng triệu người dân đi theo Đảng. Đảng luôn được sự tin yêu của quần chúng nhân dân và cho tận tới ngày hôm nay Đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn luôn được người dân tin tưởng là lực lượng duy nhất lãnh đạo nhà nước và xã hội. Không có chuyện Đảng “coi thường và khinh bỉ” nhân dân như ông nói.Đảng ta luôn đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết, việc lấy ý kiến người dân trong sửa đổi hiến pháp thể hiện Đảng, Nhà Nước ta luôn tôn trọng quyền tự do dân chủ, quyền được góp ý của nhân dân trong những vấn đề hệ trọng của đất nước.


Mọi công dân Việt Nam đều có quyền tham gia góp ý sửa đổi Hiến pháp
Ông ngạo mạn nói rằng Đảng Cộng Sản Việt Nam đã đưa dân tộc Việt Nam vào con đường máu lửa, và dân tộc Việt Nam đã phả trả giá máu quá đắt cho sự lãnh đạo của Đảng. thưa ông: chiến tranh là điều không một dân tộc nào muốn nhưng khi mà kẻ thù xâm lăng thì cả dân tộc đó nguyện một lòng, dù có phải hi sinh, mất mát đến đâu thì cũng phải dành cho được độc lập, tự do và dân tộc Việt Nam là như thế. Dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân ta đã “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nào” đưa đất nước ta bước sang những trang mới và ngày nay đang vững vàng đi lên Chũ Nghĩa Xã Hội. Và nếu nói là trả giá đắt là vì độc lập tự do cho tổ quốc mà thôi.
Trong bài viết ông có nhắc đến nhà cách mạng Phan Châu Trinh cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20 và dường như ông đồng tình, ca ngợi với con đường cứu nước của nhà cách mạng này “đi ra thế giới, những người Việt Nam yêu nước kế cận Phan Châu Trinh nhưng không có được tầm văn hóa cao và sự chín chắn chính trị như Phan Châu Trinh nên họ đã vội vồ vập vơ lấy học thiết thù hằn giai cấp, đấu tranh giai cấp đẩm máu của chủ nghĩa Cộng Sản và coi đó là phương tiện tốt nhất cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam” và ông cho rằng con đường cách mạng của Đảng là đầy bạo lực, máu lửa và chứa chan hận thù cho đến tận ngày nay, và đây là một quan niệm hết sức sai lầm. Ta không phủ nhận rằng Phan Châu Trinh là một nhà cách mạng mang tư tưởng dân chủ  tiến bộ sớm nhất ở Việt Nam thời bấy giờ, không đi theo vết xe đổ của các cuộc đấu tranh mang màu sắc phong kiến đã bị thất bại trước đó như khởi nghĩa Hoàng Hoa Thám.v.v.v mà ông chủ trương “khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh” mở mang giáo dục, nâng cao trí thức cho nhân dân, nhưng một sai lầm của Phan Châu Trinh đó là đã coi nhẹ vấn đề độc lập dân tộc, xem vấn đề dân chủ lên trên độc lập, chủ quyền dân tộc, ông chủ trương đấu tranh ôn hòa, bất bạo động, thi hành chính sách cải lương cho dân tộc Việt Nam, khác gì “xin Pháp rủ lòng thương”. Chính sách này của cụ Phan Châu Trinh đòi hỏi ba điều căn bản, đó là “khai thông dân trí, loại bỏ quan trường mục nát và tôn trọng dân quyền”….nhưng nhờ vào ai để thi hành chủ trương này đây? Ông nhờ pháp, nhưng có bao giờ giai cấp bị trị lại nhờ được tầng lớp thống trị cải thiện đời sống hay làm cách mạng cho mình chưa? .Người Pháp từ vạn dặm xa xôi đến đây, đổ bao xương máu vì lợi ích riêng của họ thì sao ta có thể đòi hỏi họ giúp ta mạnh, khôn ngoan được? họ cần dân ta ngu hèn mới có thể khai thác dân ta đến tận xương tủy..do đó ta thấy chủ trương của Phan Châu Trinh quả là không tưởng, và kết quả đã thất bại.Hay như Phan Bội Châu với phong trào “đông du” nhờ Nhật đánh đuổi thực dân Pháp thì khác gì “ đuổi hổ cửa trước rước beo cửa sau”.Ngược lại Đảng ta ngay từ khi ra đời đã xác định rõ rằng chỉ có bạo lực cách mạng mới đánh đuổi được kẻ thù xâm lược, lúc đó mới có độc lập, tự do thực sự cho dân tộc,nhân dân mới ấm no, hạnh phúc, chứng tỏ con đường Đảng ta đã đúng.và thưa ông trọng: cái chủ nghĩa mà ông nói là “vội vồ vập vơ lấy” đó đã soi đường cho dân tộc ta dành thắng lợi trong cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc, chiến thắng hai kẻ thù “sừng sỏ” của thế giới, và đã dùng đến bạo lực cách mạng thì hi sinh đổ máu là không tránh khỏi và nhân dân ta chấp nhận điều đó vì độc lập tự do cho tổ quốc.
Cuối cùng Tôi muốn nói với ông rằng những điều mà ông viết ra là sự xuyên tạc, vu cáo trắng trợn đối với Đảng, nhà nước, đã phản bội lại sự hi sinh của bao anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống cho nền độc lập dân tộc ngày hôn nay.và sự thật thì không thể thay đổi, và đối với những kẻ đi ngược lại lí tưởng của Đảng, vi phạm pháp luật thì sẽ bị trừng trị đích đáng.đúng pháp luật.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved