5/9/13

Tàu ngầm thứ 3 của Việt Nam đã được hạ thủy

[ _Miku_ ] - Việt Nam ngày càng chú trọng đầu tư phát triển các trang thiết bị hiện đại, để bảo vệ và giữ vững chủ quyền thiêng liêng của dân tộc ta. Không nằm ngoài danh sách ấy, đầu tư cho ngành hải quân cũng được ưu tiên lựa chọn hàng đầu.
          Trong chuyến đến thăm Nga của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào năm 2009, hợp đồng cung cấp 6 tàu ngầm diesel-điện dự án tàu ngầm Kilo 636 cho Việt Nam đã được xây dựng và kí kết. Ngoài việc cam kết đóng tàu ngầm, hợp đồng còn bao gồm cả hạng mục đào tạo thủy thủ đoàn cho Việt Nam cũng như cung cấp các thiết bị và vật tư kỹ thuật cần thiết.
          Cho đến nay, 2 tàu ngầm đầu tiên mang tên Tàu ngầm Hà Nội và Tàu ngầm  Thành phố Hồ Chí Minh đang trong quá trình hoàn tất các khâu thử nghiệm chuẩn bị chuyển giao cho Việt Nam trong năm nay. Và tàu ngầm thứ 3 cho Việt Nam mang tên Tàu ngầm Hải Phòng đã được hạ thủy vào ngày 28-8-2013 để tiến hành các khâu thử nghiệm đối với tàu.
Tàu Kilo 636 chạy động cơ diesel/điện thuộc loại êm nhất thế giới, được mệnh danh là “hố đen trong đại dương”, thích hợp trong các nhiệm vụ trinh sát và tuần tra.Tàu ngầm lớp Kilo 636 dài 73,8m, rộng 9,9m, có lượng giãn nước từ 3.000-3.950 tấn (tải trọng tối đa), tốc độ 20 hải lý/giờ, hoạt động ở độ sâu trung bình là 240 m và có thể lặn sâu tối đa 300 m. Tàu có tầm hoạt động 6.000 - 7.500 hải lý (khi chạy ở tốc độ 7 hải lý/h), thời gian hoạt động độc lập 45 ngày đêm và thủy thủ đoàn 52 người. Vũ khí của tàu bao gồm 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533 mm, tên lửa chống tàu Club-S, 24 quả thủy lôi, tên lửa phòng không 9K34 Strela-3 hoặc 8 tên lửa 9K38 Igla. Ưu thế quan trọng nhất của Kilo 636, theo các chuyên gia, là có tiềm năng hiện đại hóa lớn, cho phép tích hợp vũ khí tối tân, bao gồm cả tên lửa chống tàu Club, giúp mở rộng đáng kể tầm bắn tiêu diệt mục tiêu.
Hợp đồng được kí kết và cả hai bên đều rất chú trọng đến các quá trình đóng tàu, thử nghiệm tàu cũng như các khâu đào tạo  thủy thủ đoàn cho Việt Nam cũng như cung cấp các thiết bị và vật tư kỹ thuật cần thiết.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới thị sát tàu ngầm Hà Nội
Ngày 13-05-2013, trong chuyến thăm chính thức Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thị sát tàu ngầm Hà Nội. Thủ tướng đã trò chuyện và bày tỏ mong muốn các cán bộ, chiến sĩ tàu ngầm của Hải quân nhân dân Việt Nam phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, vượt khó, nhanh chóng nắm bắt các kiến thức khoa học quân sự hiện đại để có thể làm chủ tàu ngầm khi được chuyển giao cho phía Việt nam. Đưa công nghệ tàu ngầm Việt Nam ngày càng hiện đại,  phát triển bền vững.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved