9/9/13

Điều mà “Dân làm báo” chưa biết: Bộ đội của tướng Giáp ỉa ở đâu???

[ Bùi Chít ] - Trong loạt bài viết “Những sự thật cần phải biết”, phần 19, “Sự thật về  Võ Nguyên Giáp” đăng tải trên blog “Dân làm báo” và một số trang mạng khác, Chít đã nhận ra được rất nhiều điều về bản chất thực sự của những “nhà lịch sử học”, những cộng tác viên trung thành với sự nghiệp chống phá Đảng, Nhà nước này.
          Toàn bộ bài viết cả ảnh, cả chữ dài dằng dặc, Lý Thái Hùng (Lý tiểu nhân) đưa ra rất nhiều luận điểm, rất nhiều dẫn chứng được cho là “cụ thể”, “hùng hồn” như để cố áp đặt, giải thích cho người ta hiểu sai, hiểu xấu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp theo ý kiến chủ quan của chúng. Chít không muốn kể lể, tranh luận với Lý về công lao hay tài năng, đức độ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp nữa vì thực tế những đóng góp của Đại tướng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người thì cả dân tộc Việt Nam và những người tiến bộ trên thế giới đã ghi nhận rồi. Chít chỉ khái quát lại trên mấy ý chứng tỏ sự ngu xuẩn Lý mà có thể bản thân Lý và cả những người cộng sự của Dân Làm Báo chưa biết điều đó, như sau:
          Thứ nhất, Lý cho rằng Đại tướng Võ Nguyên Giáp là con nuôi của mật thám Pháp. Đây là điều không tưởng. Vì ai cũng biết rằng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp cả cuộc đời minh bạch, cống hiến cho sự ngiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Nếu là con nuôi của mật thám Pháp thì sao không phục vụ cho quân đội Pháp trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam mà lại lãnh đạo, chỉ huy quân đội Việt Nam đánh cho quân Pháp tơi bời, thất bại thảm hại như vậy? Đây là điều ngu xuẩn đầu tiên của “nhà sử học” Lý Thái Hùng.
          Thứ hai, tác giả bài viết đưa ra nhiều “dẫn chứng” chứng minh vị Đại tướng đáng kính của chúng ta “không có thực tài” hay “tài năng vay mượn” về khoa học quân sự vì “chưa học qua một khóa huấn luyện quân sự chuyên nghiệp nào” nhưng vẫn lãnh đạo quân đội nhân dân Việt Nam làm cách mạng. Về vấn đề này, Chít có cả trăm nghìn lý do, dẫn chứng để chứng minh ngược lại vấn đề mà “Lý tiểu nhân” đưa ra. Tuy nhiên, xin được giải thích một cách đơn giản cho những thằng ngu của “Dân làm báo” dễ hiểu. Rằng tài năng của một con người có được không nhất thiết cứ phải được đào tạo qua trường lớp. Đó là cả một quá trình tư duy khoa học, đúc rút kinh nghiệm và vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn. Xin hỏi Lý tiểu nhân rằng, trên thế giới, có ở đâu chuyên đào tạo chuyên môn viết bài xuyên tạc, chửi bới, đả kích, bôi nhọ hình ảnh quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong mắt bè bạn quốc tế không? Chắc chắn là không. Thế nhưng thực tế thì vẫn có nhiều thằng làm được và làm rất tốt đấy. Cũng như việc bố mẹ Lý tiểu nhân khi đẻ ra Lý, không dạy cho Lý biết cách phản bội Tổ quốc như thế nào, nhưng Lý vẫn đã và đang tỏ ra rất sành sỏi đó thôi. Đó là luận điểm mang tên “sự ngu xuẩn thứ hai” của Lý.
          Thứ ba, Lý kết tội Đại tướng là “tướng ác”, là người “gây ra hàng triệu cái chết trong chiến tranh sinh bắc tử nam”. Về việc này, Chít trịnh trọng tâm sự nhỏ cho Lý biết rằng, đây là điều ngu xuẩn thứ 3, cũng là sự ngu xuẩn lớn nhất mà Lý nêu ra. Bởi lẽ, trong những trang lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam hơn 4 nghìn năm dựng nước và giữ nước, thì những cuộc đấu tranh giành và giữ vững nền độc lập, phá vỡ xiềng xích nô lệ mang lại cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân luôn là những trang sử vẻ vang, oanh liệt và đáng tự hào nhất. Vậy thì cớ gì mà những vị thủ lĩnh của một dân tộc quật cường ấy lại mang tội “đẩy nhân dân vào chỗ chết”. Kẻ mang tội với dân tộc Việt Nam, với nhân dân lao động yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới phải là bọn đế quốc, thực dân. Không ai muốn có chiến tranh, nhưng một dân tộc anh hùng sẽ không bao giờ chấp nhận cuộc đời nô lệ, tăm tối. Và trong cuộc chiến đấu để dành giật sự sống, sự tự do ấy, sự hi sinh, mất mát là điều không tránh khỏi. Khi cả dân tộc Việt Nam đoàn kết một lòng, chấp nhận hi sinh để đánh đổi lấy hòa bình thì ai gây ra cái chết cho ai? Không ai cả, trừ bọn phản quốc, đế quốc, thực dân. Điều này hẳn Lý tiểu nhân cũng biết rất rõ sao còn lộng ngôn như vậy. Cũng giống như khi cả nước đang ra sức xây thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, thì vẫn còn một bộ phận đứng ngoài cuộc chửi bới, xuyên tạc, đả kích, chống phá Đảng, Nhà nước. Vậy ai là kẻ có tội?   
          Tóm lại, những luận điểm mà Lý Thái Hùng đưa ra hoàn toàn bịa đặt, gượng gạo, nhằm mục đích bôi nhọ, hạ uy tín cho lãnh tụ mà thôi. Nhân bài viết này, Chít xin có vài lời gợi ý cho Lý Thái Hùng và đám cộng sự mê “nghiên cứu lịch sử” về phương hướng bài viết cho các phần tiếp theo, phòng khi hết cái để xuyên tạc, sản xuất bài, bị cắt nguồn viện trợ lại chết nhăn răng ra thì khổ. Cụ thể như là: “Bộ đội của tướng Giáp ỉa ở đâu”? Nhất là trong thời kỳ chiến tranh, hành quân trong rừng thì lấy đâu ra nhà vệ sinh tự hoại mà ỉa. Đấy, nếu khó quá không xuyên tạc được Chít cung cấp thêm cho, như là: “Bộ đội của tướng Giáp ỉa vào mồm Lý Thái Hùng và bọn Dân làm báo” chẳng hạn. Viết những bài như vậy, biết đâu lúc đó Chít lại yêu quý Lý hơn đấy.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved