9/9/13

Bộ trưởng rất quan tâm đến Nghị định 72

[ _Miku_ ] - Gần đây, kể từ khi Nghị định 72 được Chính phủ ban hành, đã có rất nhiều người đồng tình với Nghị định này, nhưng cũng có không ít người lại tỏ ra e ngại, hay thậm chí là có những bất đồng , phản đối Nghị định vừa ban hành ấy.
Vậy giờ công việc cần thiết là phải làm sao cho người dân thực sự hiểu được những nội dung, những tác dụng của Nghị định sẽ như thế nào nếu Nghị định ấy đi vào cuộc sống của người dân. Đối với những công dân chân chính thì Nghị định 72 sẽ chẳng có thay đổi lắm với cuộc sống của họ, nhưng còn đối với những kẻ chuyên lợi dụng tính mở và phổ biến của môi trường internet hiện nay để mạo danh, gieo rắc, tuyên truyền,xuyên tặc, bịa đặt các thông tin nhằm bôi xấu đảng, nhà nước, các vị lãnh tụ, lãnh đạo, các đường lối, chính sách, pháp luật từ đó gây dao động trong quần chúng nhân dân thì việc Nghị định 72 được ban hành sẽ chính thức chấm dứt những mảnh đất làm ăn mầu mỡ mà trước đây chúng đã, đang hoạt động,  chúng cung cấp những thông tin sai lệch, làm giảm uy tín của các quan chức cấp cao của chính quyền nhà nước ta trong lòng người dân.
Tầm quan trọng của Nghị định 72 là rất to lớn, bằng chứng là gần đây, trên truyền hình VTV1 có phát sóng chương trình “ Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” đã có lên sóng về việc trả lời một số thắc mắc của Nghị định 72 này. Theo đó, Bộ trưởng  Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son đã lên sóng trực tiếp và giải đáp cặn kẽ nhiều câu hỏi có liên quan đến Nghị định 72  vừa được Chính phủ ban hành.
Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông
trên chương trình “Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời”
Với sự tiện dụng và không gian mở của mạng Internet trong thời gian qua, có một số cá nhân, tổ chức đã đưa những thông tin sai trái gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các nhà lãnh đạo, thậm chí còn gây hại đến nền an ninh quốc gia.
Bộ trưởng đã giải đáp cặn kẽ những câu hỏi có liên quan đến Nghị định, những yêu cầu, đề nghị cư dân mạng khi tham gia sử dụng thông tin trên Internet phải nâng cao năng lực của mình, để phân biệt được thông tin đúng, thông tin sai trái, tránh để những thông tin lệch lạc ảnh hưởng đến tư tưởng, lối sống của mình.
Những hành vi mạo danh, đưa thông tin mạo danh, sai trái đều bị xử lý. Nghị định 72 cũng quy định rõ, các loại hình cụ thể về các trang tin được sử dụng, cung cấp thông tin và chế tài kèm theo.
Bộ trưởng khẳng định, Nghị định 72 không ngăn cấm người dân tham gia các trang mạng xã hội, cũng như việc cung cấp, tìm kiếm trao đổi và chia sẻ thông tin, chỉ cấm không được thực hiện cung cấp thông tin tổng hợp.

Qua đó, một lần nữa Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã giúp cho người dân hiểu được những nội dung trong Nghị định 72 này, hiểu được tinh thần chung của Nghị định, khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp và trao đổi chia sẻ thông tin trên mạng. Nghị định 72 sẽ là điều kiện để tăng cường hơn nữa vai trò quản lý của nhà nước trong việc quản lý Internet và các trang mạng, xây dựng môi trường Internet trong sạch, bảo vệ nhân dân.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved