12/9/13

Bài ca "mạng lưới blogger Việt Nam"

[ Bùi Chít ] - Chúng ta là người một nhà, chung một dòng giống, bưng cùng một bát cơm gạo trắng thơm, nước chúng ta uống chung một nguồn, trời chúng ta sống trong một mái, hít chung một bầu không khí… Chúng ta sinh ra từ trong lịch sử, ăn quả thanh bình của những người đã ngã xuống, hi sinh cho độc lập tự do của nhân dân lao động... Nhưng chúng ta khác HỌ, kệ HỌ. Chúng ta có lý tưởng và cách hành động riêng của mình theo những gì chúng ta nghĩ, chúng ta muốn. Đó là TỰ DO KHÔNG BIÊN GIỚI, là TỰ DO PHUN RA NHỮNG ĐIỀU LĂNG MẠ, CHÀ ĐẠP NGƯỜI KHÁC VÀ BẤT CHẤP LUẬT PHÁP QUỐC GIA. Vì chúng ta là những con người trong một nhóm - “Mạng lưới BLOGGER VIỆT NAM”!
Bài ca "mạng lưới blogger Việt Nam"
Chúng ta phải “làm” thì mới có cái mà bỏ vào mồm chứ.
          Nhà của chúng ta có vợ, con, có gia đình, bè bạn. Nhưng chúng ta cóc cần sống ở đó. Chúng ta lang chạ ở các Đại Sứ Quán cho sang. Chúng ta cũng cóc phải làm chi mà vẫn có cái ăn, cái mặc. Chúng ta chỉ cần vẽ ra “TUYÊN BỐ”, rồi thi nhau viết bài lăng sê, quảng bá, nói xấu Đảng, Nhà nước trên các Blog là chúng ta được các “NHÀ HẢO TÂM” rót tiền vào vì có công trong cái gọi là phong trào “DÂN CHỦ”. Rảnh rỗi, chúng ta cắp bị đi ăn mày các Đại Sứ Quán nước ngoài, nghe nói ở đó nhiều tiền lắm và cầu xin CÁC NGÀI bố thí chút lòng tin và thương hại những điều chúng ta nói về HỌ. Rằng HỌ không cho chúng ta được tự do, dân chủ, nhân quyền như là: Tự do xúc phạm, lăng mạ người khác mà không bị bắt, bị đi tù này; tự do thay đổi thể chế, luật pháp Nhà nước phục vụ cho lợi ích cá nhân của chúng ta này… cầu mong CÁC NGÀI sẽ ủng hộ chúng ta.
          Có người bảo rằng chúng ta đang đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, làm vậy là sai trái, là vi phạm đạo đức, lương tâm và luật pháp Việt Nam, là “cõng rắn cắn gà nhà”, là đang cố tình làm mất uy tín, bôi xấu hình ảnh của Việt Nam trong mắt bè bạn quốc tế. Nhưng chúng ta cóc cần biết điều đó. Vì chúng ta là “Mạng lưới Blogger Việt Nam” cơ mà. Chúng ta yêu nước theo cách riêng mà anh em chúng ta đã và đang hành động – cách của những con người thích chống phá, chống đối. Đối với chúng ta, việc cầu xin, moi móc, viết bài xuyên tạc Đảng, Nhà nước không chỉ là thú vui mà còn vì miếng cơm, manh áo nữa. Chúng ta muốn nổi tiếng, được “MỌI NGƯỜI” biết đến nên chúng ta hành động và hi vọng một ngày nào đó sẽ được CÁC NGÀI rủ lòng thương mà bố thí cho một giải thưởng vì “NHÂN QUYỀN” hay “DÂN CHỦ” gì đó... Biết đâu lúc đó lại giàu to.

           Chính vì thế, chúng ta chấp nhận sống trong nỗi nhục nhã, khinh bỉ của người đời. Mặc cho HỌ nói, mặc cho HỌ khuyên nhủ và mặc cho những người anh em đang phái trả giá cho những hành động cùng một ruột của chúng ta. Vì chúng ta là “Mạng lưới Blogger Việt Nam”./.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved