16/9/13

Trung Quốc đẩy mạnh chuẩn bị đấu tranh quân sự trên biển.

[ _Miku_ ] - Vẫn biết lòng dạ người anh em láng giềng Trung Quốc của chúng ta không hề dễ đối phó chút nào.Thời gian vừa qua, tưởng chừng những hành động trì hoãn, nhân nhượng khi chúng đã đồng ý ký kết  về Quy tắc ứng xử của các bên trên biển Đông (COC) với ASEAN, sẽ làm xoa dịu đi những căng thẳng phức tạp diễn ra bao lâu nay, nào ngờ mới đây bên phía Trung Quốc lại có chỉ thị tăng cường năng lực, chuẩn bị sẵn sàng cho đấu tranh quân sự trên biển.
Sau chuyến đi điều tra nghiên cứu tại các đơn vị hải quân chủ lực của Thượng tướng Phạm Trường Long, Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông đã yêu cầu giới lãnh đạo hải quân Trung Quốc phải quán triệt chỉ thị của Tập Cận Bình, nâng cao năng lực sẵn sàng chiến đấu, dám đánh, biết đánh và đánh thắng.
Thượng tướng Phạm Trường Long,
Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc

Ông Long còn nhấn mạnh hải quân Trung Quốc cần phải nắm rõ mọi cục diện, tình hình,  vượt qua mọi khó khăn phức tạp, nắm được vấn đề trọng tâm mới, khắc phục những điểm yếu của mình, đồng thời nâng cao năng lực thực chiến, đảm bảo “ đã lệnh là đến, đã đến là đánh, đã đánh phải thắng”…
Những động thái này của phía Trung quốc đã khiến cho các nước có liên quan, trong đó có cả Việt Nam chúng ta không khỏi lo ngại. Bởi lẽ Trung Quốc là một nước không dễ đối phó, giờ chúng lại đẩy mạnh tăng cường sẵn sàng chiến đấu trên biển, lo ngại những xung đột trên biển trở nên mất kiểm soát, ắt hẳn lúc đó sẽ giải quyết xung đột bằng sức mạnh và hoạt động của hải quân.
Về phía Việt Nam chúng ta, các nhà lãnh đạo đang rất nỗ lực trong đấu tranh ngoại giao với Trung Quốc, nhằm tiến tới giải quyết các xung đột bằng hòa bình, giải quyết mà không phải sử dụng đến đấu tranh vũ trang. Mặt khác, chúng ta vẫn không chủ quan khi đã tăng cường sức mạnh tổng thể cả về kĩ năng lẫn vũ khí, các trang thiết bị cần thiết, tàu ngầm, chiến hạm,… cho quân đội Việt Nam nói chung và hải quân Việt Nam nói riêng, khi mà đấu tranh ngoại giao giành thất bại, Trung Quốc vẫn tiến hành hoạt động ngang ngược của chúng, mâu thuẫn xung đột đến đỉnh điểm, chiến tranh trên biển xảy ra thì sức mạnh hải quân của chúng ta sẽ được sử dụng, quyết tâm gìn giữ, bảo vệ vẹn toàn chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.
Tin rằng, những nhà lãnh đạo tài tình của chúng ta, những người đã được nhân dân Việt Nam tin tưởng, lựa chọn lên lãnh đạo nhân dân Việt Nam sẽ có những bước đối phó phù hợp, để chống lại sự ngang ngược của “người anh em” Trung Quốc, bảo vệ vẹn toàn chủ quyền của chúng ta mà không phải sử dụng đến đấu tranh vũ trang.  Hãy giành cho họ niềm tin, để họ có thêm động lực tiến bước.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved