11/9/13

Thanh niên đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin

[ Sasa Nguyễn ] - Trong những năm trở lại đây, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như những giá trị mà nó mang lại đã và đang làm cuộc sống của tất cả mọi người có những thay đổi tích cực.  Việc ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng trở lên phổ biến, nó đã đem lại rất nhiều hiệu quả trong công việc và cũng như việc học tập nghiên cứu hiện nay.
Với một những đặc thù của mình, lực lượng thanh niên với sự nhiệt huyết, sáng tao, đam mê của mình thì đây là một ưu tiên hàng đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin. Để nắm bắt và sáng tạo kiến thức khoa học, làm chủ và ứng dụng nhanh các công nghệ tiên tiến, không ai khác, chính những thanh niên trẻ, những sinh viên đầy tâm huyết và sáng tạo, chủ nhân của tương lai cần trở thành những người tiên phong của đổi mới xã hội.
Để là những người đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin thì thanh niên hiện nay cũng cần có sự nỗ lực nhất định và cần được tạo các điều kiện để tham gia của các cơ quan, ban ngành. Cần có sự nâng cao năng lực nghiên cứu cơ bản của các trường đại học trọng điểm quốc gia, phát triển các nhóm nghiên cứu trẻ có tiềm năng trong các trường đại học, viện nghiên cứu là một trong những ưu tiên phát triển của chính phủ Việt Nam trong giai đoạn tới.
Các cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương cũng là một sân chơi trí tuệ, hội tụ các tài năng sáng tạo trẻ, góp phần tạo động lực cho sự phát triển của khoa học công nghệ Việt Nam đã cụ thể hóa những yêu cầu đó. Tuy các sân chơi luôn có khả năng tạo cho các bạn trẻ thoả sức phát triển, tìm hiểu, nghiên cứu nhưng có lẽ thời gian vừa qua vẫn chưa thực sự thu hút được đông đảo các  thanh niên tham gia. Chính vì vậy, cần có sự phát triển, đưa ra các hướng mới trong các cuộc thi để có thể khơi gợi sự tìm hiểu khoa học của thanh niên hiện nay.
Trận chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương
giữa đội Việt Nam 1 và đội Nhật Bản
Bên cạnh các yếu tố khách quan chúng ta cũng không thể không nhắc đến các yếu tố chủ quan. Hiện nay không phải tất cả các thanh niên đều nhận thấy tầm quan trọng và trách nhiệm của mình trong việc phát triển công nghệ thông tin, đưa các ứng dụng của nó vào trong thực tiễn. Một bộ phận thanh niên vẫn chưa có ý thức và chưa tích cực tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu khoa học, ngay cả khi họ vẫn còn trên ghế nhà trường trong các trường đại học, cao đẳng. Họ vẫn dành thời gian của mình vào những việc không hữu ích như tụ tập chơi bời, chơi game… mà không quan tâm xem cuộc sống xung quanh họ đang diễn ra như thế nào, không quan tâm xem xã hội có gì thay đổi. Chính những phần tử này là những đối tượng mà có ảnh hưởng không tốt tới xã hội,  họ dễ dàng bị xa ngã vào các tệ nạn xã hội hay như có những hành động vi phạm pháp luật.
Để có được sự phát triển của các phong trào rất cần có những sự đi đầu, những ngọn cờ tiên phong cho các hoạt động và lực lượng thanh niên cần phải làm tốt vai trò này. Hãy dành một chút ít thời gian để suy nghĩ xem rằng với những việc mình đã làm và sẽ làm thì liệu rằng đã góp phần vào hoạt động này hay chưa. Có như vậy bản thân mỗi con người mới có thể nhận thức mà đi đúng hướng được.

Tóm lại việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay thì lực lượng thanh niên cần phải phát huy tốt vai trò tiên phong của mình.Có như vậy thanh niên mới xứng đáng là trụ cột, tương lai của đất nước.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved