12/9/13

Bác Hồ - Người là tình yêu thiết tha nhất

[ Bùi Chít ] - “Bác Hồ - Người là tình yêu thiết tha nhất, trong lòng dân và trong trái tim nhân loại. Cả cuộc đời bác chăm lo cho hạnh phúc nhân dân. Cả cuộc đời Bác hi sinh cho dân tộc Việt Nam. Bác thương các cụ già, xuân về cho biếu lụa. Bác yêu đàn cháu nhỏ, trung thu về cho quà. Bác thương đoàn dân công, đêm nay ngủ ngoài rừng. Bác thương người chiến sĩ đứng gác ngoài biên cương. Bác viết thư thăm hỏi gửi muôn vàn yêu thương…”. Đó là những lời tự đáy lòng của không chỉ người dân Việt Nam mà cả nhân dân các nước trên thế giới dành cho Bác Hồ kính yêu.

Nhớ một câu chuyện nhỏ về Người ở một khía cạnh rất bình thường, vào một buổi chiều Việt Bắc, trời đông im ắng và cô quạnh, bà Trường Chinh có dẫn một cô con gái lên thăm Bác. Lúc tiễn hai mẹ con ra đầu dốc, Người cứ đứng nhìn theo mãi. Khi quay về, các đồng chí thấy mắt Bác long lanh ướt. Bác bảo với mọi người:
" - Chúng ta, ai cũng đều mong ước một gia đình ấm cúng. Người cách mạng là người giàu tình cảm, lại càng quý trọng cuộc sống gia đình, chẳng qua đây không phải là lúc để thực hiện điều đó, đành phải chịu đựng mà thôi. Ta chưa lo được gia đình nhỏ thì hãy lo cho gia đình lớn đã vậy..."
"Gia đình lớn" của Người, của cách mạng là nhân dân, là đại dân tộc Việt Nam. Người đã bỏ qua niềm hạnh phúc riêng của mình mà dành trọn cuộc đời cho những niềm hạnh phúc lớn lao hơn. Cuộc đời của Người mồ côi mẹ từ năm lên chín, mười năm sau giã biệt người cha già, ra đi tìm đường cứu nước, anh mất rồi chị mất, Bác đều không có điều kiện chăm lo. Dù rất quý trọng tình cảm gia đình, dù biết rằng sự lựa chọn nào cũng mất mát nhưng Bác - con người vĩ đại của dân tộc - đã lựa chọn một cuộc sống không chỉ cho riêng bản thân mà cho mọi người, mọi tầng lớp, mọi giai cấp. Có thể, giây phút nào đó bất chợt trong đời Người, Bác của chúng ta đã đối mặt với sự cô đơn của một người xa xứ, xa gia đình nhưng điều tuyệt vời nhất là Bác đã để lại những tình cảm lớn hơn sưởi ấm lòng mình, là động lực giúp con người Hồ Chí Minh vươn lên, vượt lên tất cả. Với tất cả những gì Bác đã dành cho dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam và cả nhân dân lao động trên thế giới, trong lòng ai cũng hiểu rõ và kính yêu Người.

Tuy nhiên, hiện nay trên một số trang Blog như Việt Nam Quê Hương, Dân Làm Báo, Việt Tân, RFA, Châu Xuân Nguyễn… đăng tải các bài viết về tiểu sử, chân dung, cuộc đời, sự nghiệp Bác Hồ kính yêu của chúng ta với nhiều nội dung sai lệch, xuyên tạc sự thật chất lịch sử khiến nhiều người rất bất bình. Thủ đoạn của chúng thường là núp bóng “nhà nghiên cứu lịch sử” để đưa ra luận điệu hết sức phản động, kích thích trí tò mò và gây ra cho người đọc sự hiểu nhầm, hiểu sai về Bác. Cụ thể như trong bài Nhận định về Hồ Tập Chương trong tác phẩm “sinh Bình Khảo”, đăng trên Blog Dân Làm Báo, tác giả bài viết cố tình đưa ra những dẫn chứng tỏ một điều hết sức vô lý là “Hồ Chí Minh và Nguyễn Ái Quốc không phải là một người và Hồ Chí Minh sau năm 1933 chính là Hồ Tập Chương đến từ Miêu Lật, Đồng La, Đài Loan, tuyệt đối không phải là Nguyễn Ái Quốc”.

Hay như trong bài “Hồ Chí Minh – Những sự thật bị che dấu” đăng trên Việt Nam Quê Hương Blog, cũng với nhưng thủ đoạn tương tự, tác giả bài viết cố xuyên tạc sự thật và đi đến những kết luận hết sức ấu trĩ rằng: Bác Hồ của chúng ta là người “câu kết với giặc tàu”, “đưa dân tộc Việt Nam đi hết cuộc chiến tranh này qua những cuộc chiến tranh khác đẫm máu”… Tất cả những lý lẽ mà tác giả các bài viết đưa ra không gì ngoài mục đích xấu xa, đen tối là bôi nhọ, làm xấu đi hình ảnh của vị Cha già dân tộc trong trái tim mỗi người dân Việt Nam và bè bạn quốc tế. Nhưng tiếc rằng sự xuyên tạc có hệ thống, có đồng bọn với những lý lẽ hết sức mơ hồ mà chúng tự nghĩ ra không những không đạt được mục đích mà càng làm cho mọi người thấy căm ghét, muốn quét sạch chúng đi để khỏi phải nghe thấy những điều khiếm nhã như vậy.

Thiết nghĩ, dù kẻ xấu có nói gì đi nữa thì Bác Hồ vẫn là niềm hào, kính yêu vô hạn trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam như lời của cố Tổng bí thư Lê Duẩn từng nói: “Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch, người anh hùng dân tộc vĩ đại và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta./.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved