4/9/13

Ấm lòng hình ảnh CSGT giúp cháu bé 3 tuổi tìm lại gia đình

[ _Manđa_ ] - Trong cái ngày mà mọi công dân Việt Nam đều có quyền được nghỉ để cùng vui chơi trong không khí ngày Quốc khánh của dân tộc Việt Nam, thì các anh, các chiến sĩ CSGT vẫn miệt mài làm việc vì sự bình yên cho người tham gia giao thông, ổn định trật tự, lưu thông trên địa bàn.
          Không chỉ có thế, khi thấy có chuyện bất bình xảy ra, các anh cũng sẵn sàng đứng ra giúp đỡ. Như cái ngày 2/9 vừa qua, một hình ảnh đẹp về các anh đã làm ấm lòng người dân khi biết chuyện ấy. Được biết, các anh phát hiện một cháu bé 3 tuổi bị lạc gia đình đang lang thang khóc thút thít dưới mưa tại khu vực gần cửa khẩu Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội, các chiến sĩ CSGT số 1 (phòng CSGT –CATP Hà Nội) đã đưa cháu về đơn vị, phối hợp với các lực lượng chức năng tìm gia đình cháu.
          Ban đầu, các chiến sĩ được biết cháu bị lạc mất gia đình, và phải mất rất nhiều thời gian, các chiến sĩ mới dỗ dành cho cháu nín khóc và đưa cháu về đơn vị. Tại đây, cháu được các chiến sĩ CSGT chăm sóc chu đáo, cho ăn uống và cháu đã cho những thông tin rời rạc về gia đình của mình, cháu tên là Ngọc, năm nay 3 tuổi, bố tên là Huỳnh, mẹ tên là Sự, nhà ở thôn Cổ Châu…. Sáng cháu theo gia đình đi chơi ở Công viên Thống Nhất và sau đó bị lạc. Từ những thông tin ấy, các chiến sĩ CSGT đã nhanh chóng xác minh thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng để cùng tìm kiếm gia đình cháu bé.
Đến cuối giờ chiều cùng nhau, sau nhiều nỗ lực của nhiều chiến sĩ CSGT số 1 và các cơ quan chức năng có liên quan, đã xác định được gia đình cháu bé và liên lạc với gia đình, ông nội bố đẻ của cháu Ngọc đã có mặt tại Đội CSGT số 1 để nhận lại cháu Ngọc.
Cháu Ngọc vui mừng bên ông nội khi sắp được đoàn tụ về với gia đình

          Cháu Ngọc đã được đoàn tụ với gia đình. Những hình ảnh đẹp ấy của các chiến sĩ CSGT sẽ ở mãi trong lòng không chỉ gia đình cháu Ngọc mà còn ở mãi trong lòng mỗi người dân chúng ta.

BÌNH LUẬN FACEBOOK


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 The Best Template Blogger All Right Reserved